Khởi tố 4 bị can bắt người trái pháp luật

Cập nhật, 09:07, Thứ Năm, 20/06/2024 (GMT+7)

(VLO) Các bị can di chuyển bằng xe ô tô từ TP Vĩnh Long đến huyện Trà Ôn khống chế, đưa bị hại lên xe với mục đích đòi nợ.

Bị can Võ Hoàng Lâm, Bùi Quang Trung, Võ Tấn Đạt, và Phan Hoàng Phong.
Bị can Võ Hoàng Lâm, Bùi Quang Trung, Võ Tấn Đạt và Phan Hoàng Phong.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) quyết định khởi tố vụ án bắt người trái pháp luật, khởi tố 4 bị can: Võ Hoàng Lâm ( SN 1988), Bùi Quang Trung (SN 2000), Phan Hoàng Phong (SN 2002, cùng ngụ TP Vĩnh Long), Võ Tấn Đạt (SN 1982, huyện Long Hồ).

Đồng thời, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm và Trung. 2 bị can Phong và Đạt bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra, khoảng 15 giờ ngày 7/6,  nhóm của Lâm di chuyển băng xe ô tô do một thanh niên điều khiển từ TP Vĩnh Long đến nhà ông N.H.A. (ấp Phú Lợi, xã Phú Thành, Trà Ôn) tìm anh N.A.N. (SN 1991, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ) đòi nợ. Tại đây, nhóm của Lâm đuổi đánh anh N., khi người dân can ngăn thì các bị can dùng hung khí đe doạ.

Chưa dừng lại, nhóm của Lâm còn khống chế anh N. đưa lên xe chở đi.

Tiếp nhận thông tin vụ việc,  Công an xã Phú Thành nhanh chóng triển khai lực lượng và chốt chặn giữ được xe ô tô và nhóm của Lâm.

Hung khí thu giữ của các bị can
Hung khí thu giữ của các bị can

Theo lời khai của các bị can, hành vi khống chế anh N. đưa lên ô tô chở đi nhằm giải quyết nợ nần.

Anh N. cho biết, anh và con gái ông A. chunh sống như vợ chồng. Khi anh có mặt tại nhà ông A. thì nhóm của Lâm xông vào.

Hiện cơ quan điều tra tạm giữ xe ô tô, 2 con dao tự chế cùng nhiều vật chứng có liên quan nhằm phục vụ điều tra xử lý.

Tin, ảnh: P. THẢO- N. THỊNH