Diễn tập phương án bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng

Cập nhật, 05:25, Thứ Ba, 18/06/2024 (GMT+7)

(VLO) Công an huyện Vũng Liêm vừa phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh huyện Vũng Liêm, tổ chức diễn tập phương án bắt giữ đối tượng sử dụng súng để cướp tài sản tại ngân hàng.

Đây là tình huống diễn tập theo phương án số 06 của Bộ Công an về xử lý, giải quyết một số tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm trật tự xã hội.

Theo đó, tình huống giả định là: Lợi dụng thời điểm cuối giờ giao dịch tại ngân hàng, có hai đối tượng đóng giả làm người giao dịch, đến ngân hàng để rút tiền.

Một đối tượng ở phía bên ngoài, ngồi trên xe mô tô để cảnh giới; đối tượng còn lại đi vào bên trong đến gần khu vực kho quỹ, ngồi quan sát tìm cơ hội để ra tay.

Sau khi quan sát thấy thời cơ thuận lợi, đối tượng đã dùng súng uy hiếp bảo vệ, nhân viên ngân hàng và những khách hàng đang giao dịch; yêu cầu nhân viên ngân hàng lấy tiền bỏ vào túi xách của chúng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vũng Liêm đã nhanh chóng triển khai lực lượng cơ động đến hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo phương án để khống chế, bắt giữ đối tượng, giải cứu nạn nhân và bảo vệ an toàn mục tiêu.

Buổi diễn tập được đánh giá thành công, đạt mục tiêu yêu cầu theo kế hoạch đề ra, qua đó góp phần nâng cao tinh thần chủ động, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ, kịp thời, có hiệu quả các biện pháp công tác để xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh trật tự tại địa phương.

T.THẢO- H.QUYẾN (CAVL)