Đập phá tài sản vì... bị đòi nợ

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 19/06/2024 (GMT+7)

(VLO) Bạn đăng bài trên mạng xã hội đòi nợ, bị cáo thấy vậy mang tiền đến trả nhưng lại thể hiện thái độ tức giận, đập phá xe máy của bạn nên phải ra tòa lãnh án tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Huỳnh Duy Linh (SN 1993, ngụ xã Trung Thành) và anh T.N.H. (ngụ xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm) là bạn bè. Năm 2022, vợ chồng Linh mượn anh H. 13 triệu đồng, sau đó trả được 6 triệu đồng, số tiền còn lại anh H. nhiều lần đòi nhưng Linh cứ hẹn hết lần này đến lần khác.

Sau đó, anh H. viết bài đăng Facebook chia sẻ sự việc, cũng là cách đòi tiền khéo. Linh đọc được nội dung này nên hẹn anh H. chiều ngày 11/2/2024 đến khu vực ngã ba Vũng Liêm trả tiền. Tại đây hai bên xảy ra cự cãi, Linh định xông vào đánh nhưng anh H. phản xạ kịp và bỏ chạy.

Thấy xe của anh H. còn để lại, Linh lấy đá ném, lấy dao chém liên tiếp vào xe của anh H.. Chưa dừng lại, Linh còn lấy cây súng (loại súng bắn pháo) bắn một phát xuống đất gây tiếng nổ. Lúc anh H. trở lại lấy xe thấy bị đập phá hư hỏng nên đến Công an xã Trung Thành trình báo.

Qua xác minh của cơ quan điều tra, Linh từng bị phạt hành chính vì hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, lần này tiếp tục vi phạm với cùng hành vi.

Tuy nhiên, xét bị cáo đã bồi thường xong cho anh H. giá trị tài sản hư hỏng là hơn 1,3 triệu đồng và quá trình điều tra cũng như tại tòa đã thành khẩn khai báo nên không cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Từ những nhận định này, HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng vì tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

LƯỠNG- THỊNH