Bình Tân: Nhiều tờ rơi "tín dụng đen"... "đổ bộ" trên QL54

01:06, 25/06/2024

Liên tục mấy ngày qua, tờ rơi với nội dung cho vay tiền kèm theo số điện thoại liên hệ được các đối tượng rải dày đặc trên QL54, đoạn qua địa bàn huyện Bình Tân, đặc biệt là tại khu vực đông dân cư, quán cà phê, trường học, nơi có nhiều người qua lại.

(VLO) Liên tục mấy ngày qua, tờ rơi với nội dung cho vay tiền kèm theo số điện thoại liên hệ được các đối tượng rải dày đặc trên QL54, đoạn qua địa bàn huyện Bình Tân, đặc biệt là tại khu vực đông dân cư, quán cà phê, trường học, nơi có nhiều người qua lại.

Người dân huyện Bình Tân cho biết, sau một thời gian lắng dịu, thì gần đây, tình trạng các đối tượng rải tờ rơi “cho vay trả góp”, “hỗ trợ tài chính” đặc biệt là kể từ thời điểm diễn ra vòng chung kết Euro 2024, với số lượng và tần suất ngày càng dày đặc, tiềm ẩn rất cao nguy cơ hoạt động của loại tội phạm “tín dụng đen”.

Cũng theo phản ánh của người dân, trong thời gian gần đây, một số người dân trên địa bàn huyện Bình Tân đã bị các đối tượng cho vay theo kiểu “tín dụng đen” điện thoại, nhắn tin đe dọa bản thân và người thân trong gia đình yêu cầu trả nợ, mặc dù những người này chưa vay tiền từ các tổ chức hay cá nhân nào, gây tâm lý hoang mang, lo sợ.

Trước tình hình trên, rất cần các ngành chức năng có giải pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

TRUNG THÀNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh