Vào bệnh viện trộm điện thoại

11:01, 12/01/2024

Cần tiền tiêu xài nhưng chây lười lao động, một số đối tượng đã lợi dụng sơ hở của bệnh nhân và người nuôi bệnh, lẻn vào bệnh viện lấy trộm điện thoại nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị phát hiện.

 

Cần tiền tiêu xài nhưng chây lười lao động, một số đối tượng đã lợi dụng sơ hở của bệnh nhân và người nuôi bệnh, lẻn vào bệnh viện lấy trộm điện thoại nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị phát hiện.

Khoảng 1 giờ ngày 19/6/2023, Nguyễn Văn Trường (SN 1965, trú ấp Kinh Mới, xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân) đang điều trị bệnh tại Khoa Nội tổng hợp BVĐK tỉnh Vĩnh Long thì nhìn thấy ông N.V.B. (ở huyện Cái Bè, tỉnh tiền Giang) bệnh nhân ở cùng phòng, nằm ngủ giường kế bên có để điện thoại di động trên tủ đồ cá nhân.

Trường nảy sinh lòng tham liền lén lấy điện thoại mang ra ngoài hàng rào bệnh viện giấu vào trong bồn cây. Khoảng 45 phút sau, ông B. phát hiện mất điện thoại đã trình báo nhân viên bệnh viện. Bảo vệ bệnh viện thấy Trường có biểu hiện nghi vấn nên mời làm việc và báo công an.

Tại cơ quan điều tra, Trường thừa nhận đã lấy trộm điện thoại của ông B. và chỉ nơi cất giấu cho công an thu hồi. Kết luận định giá điện thoại hiệu Samsung Trường trộm của ông B. trị giá hơn 3,2 triệu đồng.

Trước đó, bảo vệ BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long cũng đã kịp thời ngăn chặn một phụ nữ từ trong bệnh viện hối hả đi ra với biểu hiện đáng ngờ. Cùng lúc, anh H.H.V.T. (ở Phường 1, TP Vĩnh Long) chăm sóc vợ sinh tại bệnh viện chạy đến báo vừa bị trộm lẻn vào phòng lấy mất 2 điện thoại hiệu Samsung. Qua kiểm tra, người phụ nữ giao 2 điện thoại được xác định là tài sản của anh T. vừa bị mất nên vụ việc được trình báo công an.

Quá trình điều tra, Công an TP Vĩnh Long xác định người phụ nữ nói trên tên Hoàng Thị Ngọc Điệp (SN 1975, trú Phường 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh) là đối tượng không nghề nghiệp, thường “rày đây mai đó” trộm cắp kiếm tiền xài.

Sau khi bị Công an phường Hiệp Phú (Quận 9, TP Hồ Chí Minh) phạt hành chính 1,5 triệu đồng và bị TAND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) phạt 6 tháng tù treo tội trộm, Điệp rời địa phương đến các tỉnh miền Tây tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp.

Trước khi thực hiện vụ trộm nói trên, Điệp đến TP Sa Đéc (Đồng Tháp) tìm người để tài sản sơ hở để lấy cắp nhưng không thực hiện được nên đón xe ôm đến BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long giả vờ khám bệnh rồi đi xung quanh tìm tài sản trộm.

Khi đi ngang phòng C11 lầu 7 thấy cửa khép hờ, Điệp nhìn vào bên trong thấy anh T. nằm ngủ trên nền gạch, gần đó có 2 điện thoại di động hiệu Samsung liền lẻn vào lấy định mang đi bán kiếm tiền xài nhưng vừa ra đến cổng bệnh viện thì bị bảo vệ chặn lại. Kết luận định giá 2 điện thoại di động Điệp lấy cắp của anh T. trị giá gần 2,8 triệu đồng.

Mặc dù tài sản trong các vụ trộm nói trên đều được thu hồi trả bị hại nhưng do hành vi của Nguyễn Văn Trường và Hoàng Thị Ngọc Điệp đã đủ yếu tố cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự nên bị Công an TP Vĩnh Long khởi tố.

Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài nhưng chây lười lao động, các bị cáo đã xâm phạm tài sản của người khác. Trong đó, Điệp có nhân thân xấu, nhiều lần thực hiện hành vi trộm bị phạt hành chính và kết án tù nhưng không ăn năn hối cải, tiếp tục vi phạm nên cần xử nghiêm.

Còn Trường khi nằm viện điều trị bệnh đã lại lợi dụng lúc mọi người ngủ say thực hiện hành vi trộm, gây mất an ninh trật tự và lo lắng cho các bệnh nhân khác nên cũng cần có mức án tương xứng. Tuy nhiên, do Trường đang mang nhiều bệnh, có nhân thân tốt và nơi cư trú rõ ràng nên không cần thiết cách ly khỏi xã hội mà giao chính quyền địa phương giám sát, giáo dục cũng đủ răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Hoàng Thị Ngọc Điệp 1 năm tù giam; Nguyễn Văn Trường 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 1 năm tội “Trộm cắp tài sản”.

DIỄM PHƯỢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh