Hành hạ vợ, chồng bị phạt 1 năm tù

07:01, 12/01/2024

Là chồng nhưng bị cáo không yêu thương, chăm sóc mà thường nhậu nhẹt, dùng vũ lực đánh đập, hành hạ khiến vợ bị khủng hoảng tinh thần, đau đớn thể xác. Sự việc bị tố giác đến cơ quan chức năng và bị cáo lãnh án 1 năm tù.

Là chồng nhưng bị cáo không yêu thương, chăm sóc mà thường nhậu nhẹt, dùng vũ lực đánh đập, hành hạ khiến vợ bị khủng hoảng tinh thần, đau đớn thể xác. Sự việc bị tố giác đến cơ quan chức năng và bị cáo lãnh án 1 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Ngọc Khoa (SN 1976, ngụ xã Song Phú, huyện Tam Bình) là người đàn ông xuất hiện trong video gây xôn xao mạng xã hội vào cuối tháng 5/2023. Video dài khoảng 1 phút 30 giây, ghi lại cảnh Khoa cởi trần, mặc quần đùi và cầm chổi liên tục đánh vợ là chị L.T.H..

Mặc cho chị H. van xin, Khoa không từ bỏ hành động mà còn dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm. Người thân Khoa chứng kiến không dám can ngăn nên quay video và trình báo chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Tam Bình phân công Đội Cảnh sát hình sự và các đội nghiệp vụ phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân huyện khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, lấy lời khai những người có liên quan phục vụ công tác điều tra. Thời điểm bị công an mời làm việc, Khoa không tỉnh táo do say rượu, còn chị H. được đưa đến bệnh viện kiểm tra với nhiều vết thương trên người.

Quá trình điều tra xác định sự việc xảy ra ngày 29/5/2023, lúc này Khoa nhậu thì xảy ra cự cãi với chị H.. Sợ bị đánh, chị H. cầm chổi “thủ thân” đồng thời đi ra lộ đan trước nhà. Khoa thấy vậy nên vừa chửi và cầm cục gạch đánh vào đầu vợ chảy máu.

Chưa dừng lại, Khoa còn lấy chổi đánh vào đầu, bụng, chân và đạp vào người khiến chị H. bất tỉnh giữa đường. Thấy vậy, Khoa nắm tóc chị H. lôi vào nhà và lấy nước dội lên người rồi tiếp tục chửi mắng. Khoa thừa nhận do thường xuyên nhậu và mâu thuẫn nên hay kiếm chuyện chửi bới, đánh đập, hành hạ chị H..

Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Công an huyện Tam Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khoa xử lý hình sự. Riêng hành vi đánh đập gây thương tích nhưng do chị H. không yêu cầu xử lý hình sự nên cơ quan điều tra chuyển xử lý hành chính. Về trách nhiệm dân sự, chị H. cũng không yêu cầu Khoa phải bồi thường. Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Tam Bình, Khoa thừa nhận cáo trạng truy tố đúng hành vi, không oan.

Bị cáo là người có năng lực trách nhiệm hình sự, đồng thời là chồng của bị hại, đáng lẽ phải yêu thương và có trách nhiệm nhưng lại thường xuyên uống rượu rồi dùng vũ lực đánh đập, hành hạ khiến bị hại giày vò, khủng hoảng, đau đớn về thể xác lẫn tinh thần.

Hành vi của bị cáo xâm phạm đến quan hệ gia đình, thuần phong mỹ tục, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe bị hại, gây dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân.

Trong khi đó, bị cáo có nhân thân xấu, từng có hành vi gây rối trật tự công cộng và bị chính quyền địa phương áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục nhưng không lấy đó làm bài học để sửa đổi lỗi lầm, rút kinh nghiệm.

Điều này cho thấy bị cáo có ý thức coi thường pháp luật, xem thường sức khỏe của người khác nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Khoa 1 năm tù vì tội “Hành hạ vợ”.

TRUNG HƯNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh