Tung "clip nóng" hàng xóm lên mạng vì muốn... nổi tiếng

03:12, 19/12/2023

Vì muốn được nổi tiếng và có nhiều người theo dõi các tài khoản trên mạng xã hội, Dương Tấn Phúc (SN 1996, trú đường 8 Tháng 3, Phường 5, TP Vĩnh Long) đã quay lén cảnh nhạy cảm gia đình hàng xóm đưa lên mạng, gây mất uy tín, danh dự của nhiều người nên trả giá bằng bản án tù.

 

Vì muốn được nổi tiếng và có nhiều người theo dõi các tài khoản trên mạng xã hội, Dương Tấn Phúc (SN 1996, trú đường 8 Tháng 3, Phường 5, TP Vĩnh Long) đã quay lén cảnh nhạy cảm gia đình hàng xóm đưa lên mạng, gây mất uy tín, danh dự của nhiều người nên trả giá bằng bản án tù.

Tháng 5/2022, Dương Tấn Phúc phát hiện đường mòn phía sau nhà mình dẫn đến nhà tắm của gia đình anh L.V.S. và trên nhà tắm có các lỗ thông gió nên nảy sinh ý định dùng điện thoại quay lén cảnh sinh hoạt, tắm và thay quần áo của hàng xóm để xem. Theo đó, từ tháng 5/2022 đến đầu tháng 2/2023, Phúc đã lén quay 20 video nhạy cảm của vợ anh S. và 2 bé gái SN 2011 là con và cháu anh S., mỗi video dài hơn 10 phút và ngắn nhất là vài giây.

Thời gian trên, Phúc tham gia nhiều nhóm chuyên về phim 18+ trên mạng xã hội, trong đó có nhóm chuyên quay lén nên nảy sinh ý định chia sẻ những video đã quay gia đình anh S. lên các nhóm này.

Sau đó, Phúc sử dụng ứng dụng trên điện thoại cắt những video đã quay thành nhiều đoạn video ngắn, có thời lượng từ vài giây đến 2 phút ghi lại cảnh vợ con và cháu anh S. đang tắm, thay quần áo, thấy rõ mặt cùng bộ phận trên cơ thể, chia sẻ lên nhóm chuyên về phim quay lén 18+ có hơn 94.000 thành viên theo dõi.

Ngày 5/1/2023, Phúc còn dùng tài khoản Facebook nhắn tin với tài khoản do vợ anh S. lập nhưng lấy tên con gái anh S. với ý định chọc ghẹo bé gái nhưng không nhận được phản hồi. Ngày 18/2/2023, Phúc liên tục gửi tin, hình ảnh và 8 video quay lén cảnh nhạy cảm của vợ con và cháu anh S. đến một số người thân của anh S. nhằm ép con gái anh S. phải nhắn tin nói chuyện với mình và van xin, năn nỉ Phúc xóa những video trên.

Phúc còn sử dụng ảnh chụp màn hình từ video đã quay lén, thấy rõ mặt con gái anh S. ngồi đánh răng trong nhà tắm không mặc quần áo làm ảnh đại diện tài khoản Facebook để nhiều người thấy và thông báo lại cho con gái anh S. biết.

Bức xúc trước các hành vi nêu trên của Phúc, ngày 13/3/2023, anh S. đã trình báo công an. Ngày 14/3/2023, cơ quan an ninh của Công an TP Vĩnh Long mời Phúc làm việc thì Phúc khai nhận sai phạm nhưng hình ảnh và video quay lén trong điện thoại cũng như trên các tài khoản mạng xã hội đã bị Phúc xóa hết.

Qua khôi phục và trích xuất dữ liệu điện tử, tin nhắn, hình ảnh, video có trong điện thoại di động của Phúc cũng như trên các ứng dụng Facebook, Messenger, Zalo, Telegram, Wechat từ tháng 4/2022 đến ngày 14/3/2023, Công an TP Vĩnh Long xác định hành vi đăng clip khỏa thân các bị hại lên mạng xã hội của Phúc đã cấu thành tội “Làm nhục người khác” quy định tại khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự nên đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Phúc.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Phúc khai vì muốn được nổi tiếng và nhiều người quan tâm trên mạng xã hội nên đã thực hiện hành vi nêu trên. Khi biết việc làm của mình có thể bị xử nghiêm theo quy định pháp luật, Phúc đã xóa hết hình ảnh, video quay lén trong điện thoại cũng như trên các tài khoản mạng xã hội.

Tuy nhiên, hậu quả từ việc làm không hay của Phúc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của bị hại, trong đó có 2 bé gái mới 12 tuổi, tạo dư luận xấu tại địa phương nên phải chịu tình tiết tăng nặng là có nhiều bị hại dưới 16 tuổi. Theo đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Dương Tấn Phúc 9 tháng tù giam tội “Làm nhục người khác”.

Về trách nhiệm dân sự, các bị hại không yêu cầu bồi thường nhưng cái giá Phúc phải trả là bài học không dành riêng cho Phúc mà còn nhắc nhở những ai mong tìm kiếm sự nổi tiếng trên mạng xã hội bằng những việc làm bất chính nên tránh.

DIỄM PHƯỢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh