Chưa có quy định hoặc yêu cầu đổi giấy phép lái xe hạng A1

04:12, 13/12/2023

Theo lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Long, thông tin về việc người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không kỳ hạn phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023 là không chính xác.

(VLO) Theo lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Long, thông tin về việc người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không kỳ hạn phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023 là không chính xác.

Người có giấy phép lái xe không thời hạn vẫn được đổi khi có nhu cầu.
Người có giấy phép lái xe không thời hạn vẫn được đổi khi có nhu cầu.

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không kỳ hạn phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023.

Nếu không đổi thì sau thời gian nêu trên, giấy phép lái xe không sử dụng được. Thông tin này đã dẫn đến tình trạng nhiều người dân đến Trung tâm Hành chính công của các tỉnh để đổi giấy phép lái xe A1 dù giấy phép lái xe vẫn còn mới, không hư hỏng.

Ngày 11/12/2023, ông Nguyễn Quang Khải- Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Long đã ký thông báo gửi các đoàn thể, các cơ quan Nhà nước, các huyện, thị xã, TP và các cơ quan báo chí liên quan tin đồn về đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET).

Sở GT-VT khẳng định, hiện việc quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe được thực hiện theo các quy định của Bộ GT-VT quy định về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Tại các quy định trên, không có quy định giấy phép lái xe mô tô hạng A1 (không thời hạn) phải đổi lại trước ngày 31/12/2023 và hiệu lực sử dụng của giấy phép lái xe mô tô hạng A1 vẫn có giá trị sử dụng không thời hạn. Giấy phép lái xe bằng giấy bìa của công dân đang sử dụng vẫn có giá trị sử dụng không thời hạn theo quy định hiện hành.

Như vậy, thông tin về việc người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không kỳ hạn phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023 là không chính xác. Người dân cần cẩn trọng trước những tin đồn trên mạng xã hội để tránh việc lãng phí thời gian, công sức vì giấy phép lái xe bằng giấy bìa vẫn có giá trị sử dụng.

HẠNH UYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh