Nâng cao kiến thức an toàn thông tin trên không gian mạng

Cập nhật, 20:01, Thứ Sáu, 10/11/2023 (GMT+7)

(VLO) Chiều 10/11, Công an tỉnh phối hợp các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật và thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị (khóa XII) (ảnh).

Trong năm 2023, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên không gian mạng.

Cụ thể, triển khai sinh hoạt các chuyên đề: “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn”; “Nhận diện thông tin xấu, độc và quy định của pháp luật về xử lý tin giả, tin sai sự thật”; “Những hành vi lừa đảo trên không gian mạng”;… với trên 20 cuộc, thu hút khoảng 7.000 lượt học viên tham dự và chia sẻ 83 tin, bài, hình ảnh, video tuyên truyền trực quan.

Qua đó, kịp thời nắm bắt được tình hình dư luận, tư tưởng trong giáo viên, học sinh, sinh viên, nhất là việc chấp hành pháp luật trong việc sử dụng mạng xã hội. Tuyệt đối không phát tán những thông tin xấu độc, giả mạo, xuyên tạc, vu khống... trên không gian mạng.

Từ đó, góp phần cùng lực lượng công an thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phòng ngừa, đấu tranh phản bác kịp thời, hiệu quả những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong khu vực trường học nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Tin, ảnh: P.PHONG