"Vợ chồng hờ" lãnh án vì mua bán ma túy

10:09, 14/09/2023

Mua bán ma túy để có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, đôi "vợ chồng hờ" Nguyễn Thị Thúy Ngân (SN 2000, ngụ xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) và Trần Minh Thuận (SN 2004, ngụ xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm) bị TAND huyện Vũng Liêm phạt tổng cộng 15 năm tù.

Mua bán ma túy để có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, đôi “vợ chồng hờ” Nguyễn Thị Thúy Ngân (SN 2000, ngụ xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) và Trần Minh Thuận (SN 2004, ngụ xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm) bị TAND huyện Vũng Liêm phạt tổng cộng 15 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 1/4, nhận được tin báo của người dân về một người phụ nữ xuất hiện tại khu dân cư thuộc ấp Trung Tín (TT Vũng Liêm) nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy nên Công an huyện Vũng Liêm tiến hành kiểm tra.

Người này khai họ tên là Nguyễn Thị Thúy Ngân, đồng thời tự nguyện giao nộp 1 gói nilon chứa ma túy đá, khối lượng hơn 0,17g. Mở rộng điều tra, 4 ngày sau đó Thuận cũng bị bắt khẩn cấp. Theo lời khai, Thuận và Ngân sống chung như vợ chồng tại nhà cha mẹ Ngân ở xã Trung Thành.

Cả hai không có nghề nghiệp tạo ra thu nhập nhưng lại thường xuyên sử dụng ma túy đá. Túng thiếu, cần tiền tiêu xài và cần có ma túy sử dụng, giữa tháng 3/2023, Thuận và Ngân bàn bạc, thống nhất mua ma túy chia nhỏ bán lẻ cho người nghiện. “Khách” cần mua ma túy có thể liên lạc qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Ma túy sau khi mua về, Thuận và Ngân chia thành từng gói nhỏ, trị giá bằng nhau là 200.000đ.

Ngày 31/3, Thuận cầm cố điện thoại di động được 1,5 triệu đồng “làm vốn” rồi chở Ngân đến huyện Tam Bình mua 1 triệu đồng ma túy. Ngay sau đó, có 2 thanh niên ở xã Trung Thành và Trung Thành Tây liên hệ mua ma túy và được Thuận và Ngân “giao tận nơi”.

Đến chiều ngày 1/4, Ngân một mình đi giao ma túy ở TT Vũng Liêm thì bị bắt. Ngoài bán ma túy cho những người này, chỉ trong vòng 1 tháng tính đến ngày bị bắt, Thuận và Ngân đã bán ma túy cho nhiều người ở huyện Vũng Liêm. Tiền thu lời bất chính, Thuận và Ngân dùng tiêu xài cá nhân, ma túy còn dư thì sử dụng.

Trong vụ án này, 2 bị cáo nhận thức rõ ma túy đá là chất gây nghiện nguy hiểm, ảnh hưởng sức khỏe và pháp luật nghiêm cấm. Tuy nhiên, các bị cáo đã bất chấp, thể hiện ý thức xem thường pháp luật, gây mất an ninh trật tự.

Đối với, người cung cấp ma túy, Thuận và Ngân không biết họ tên, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra sẽ xác minh, xử lý sau. Ngày 11/9, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm, kiểm sát viên nhận định, các bị cáo nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội nên phải xử lý nghiêm. Riêng bị cáo Ngân là đồng phạm giúp sức, hỗ trợ tích cực cho bị cáo Thuận.

Từ đó, kiểm sát viên đề nghị HĐXX phạt bị cáo Thuận từ 8-9 năm tù, Ngân từ 7-8 năm tù cùng tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự. Căn cứ vào các tình tiết vụ án, quá trình điều tra và tranh tụng tại tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thuận 8 năm tù, Ngân 7 năm tù. 2 bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

LƯỠNG- THỊNH

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh