Xe không rút chìa khóa, bị trộm

10:07, 05/07/2023

TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt Võ Hoàng Biển (SN 2006, ngụ huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội "Trộm cắp tài sản". 

TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt Võ Hoàng Biển (SN 2006, ngụ huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 18/5, Biển nhờ bạn gái chở đến tiệm game ở TT Vũng Liêm. Vừa bước vào tiệm, Biển thấy xe máy của anh L.Q.L. (ngụ xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm) vẫn còn cấm chìa khóa nên lấy trộm làm phương tiện đến tỉnh Bến Tre chơi.

Trong khi cơ quan công an thụ lý điều tra, xác định đối tượng trộm thì ngày hôm sau Biển đến Công an huyện Vũng Liêm đầu thú, giao nộp tang vật.

Theo định giá, xe máy của anh L. trị giá hơn 22,7 triệu đồng. Anh L. cho biết, buổi sáng xảy ra sự việc, anh đến tiệm chơi game nhưng quên rút chìa khóa xe, khoảng 1 tiếng sau anh ra về không thấy xe đâu nên báo công an.

Quá trình điều tra, anh L. đã nhận lại tài sản và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Mặc dù bị cáo đã thể hiện sự ăn năn, đầu thú và bị hại đã nhận lại được tài sản nhưng HĐXX cho rằng cần tuyên phạt bị cáo mức án như trên để răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

LƯỠNG- THỊNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh