Đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

07:06, 15/06/2023

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an ninh, an toàn và nghiêm túc theo đúng quy định, ngày 14/6, các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh cũng như các hội đồng coi thi kiểm tra khu vực bảo quản đề thi, phòng chấm thi, phòng thi và trao đổi các thông tin có liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi.

Lực lượng công an phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra khu vực thi tại các hội đồng coi thi.
Lực lượng công an phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra khu vực thi tại các hội đồng coi thi.

(VLO) Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an ninh, an toàn và nghiêm túc theo đúng quy định, ngày 14/6, các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh cũng như các hội đồng coi thi kiểm tra khu vực bảo quản đề thi, phòng chấm thi, phòng thi và trao đổi các thông tin có liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi.

Xác định công tác PCCC là một trong những khâu quan trọng trong suốt quá trình thi, vì vậy, đơn vị Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã đến kiểm tra các thiết bị chữa cháy tại chỗ, lập trình phương án chữa cháy khi có yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ coi thi trong suốt thời gian thi.

Yêu cầu đặt ra cho công tác chuẩn bị là phải chu đáo, nghiêm túc, triển khai hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong và ngoài khu vực thi.

Lực lượng được phân công nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, nhất là tăng cường công tác phòng, chống việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

Đảm bảo an toàn, bảo mật đề thi trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao đề thi, bảo vệ bài thi và hỗ trợ các mặt công tác khác tại các hội đồng coi thi.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN- ÁI BÌNH (CAVL)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh