Ra mắt tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy khu vực chợ Tân Quới

Cập nhật, 09:10, Thứ Ba, 23/05/2023 (GMT+7)

UBND TT Tân Quới (Bình Tân) vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” tại Tổ 7, khóm Tân Lợi, thuộc khu vực chợ Tân Quới.

Mô hình có 9 hộ gia đình liền kề tham gia. Mỗi hộ được lắp đặt 1 bộ chuông và đèn báo cháy; trang bị 2 bình chữa cháy xách tay và một số dụng cụ tháo dỡ cần thiết như: xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu,…

Các thành viên hộ gia đình được hướng dẫn cách thức sử dụng thiết bị chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra; đồng thời, cài đặt app “báo cháy 114” có danh sách thành viên tổ liên gia.

Khi có sự cố cháy nổ xảy ra ở bất kỳ hộ gia đình nào trong tổ liên gia, người phát hiện cháy, nổ sẽ ấn chuông báo động cho các hộ gia đình trong tổ biết, sau đó báo ngay cho lực lượng chức năng qua số điện thoại 114 hoặc app “báo cháy 114” hoặc trụ sở công an gần nhất.

Các thành viên tổ liên gia sử dụng phương tiện chữa cháy, dụng cụ tháo dỡ của gia đình mình để cùng tham gia chữa cháy, cứu người bị nạn tại hộ gia đình có xảy ra cháy trong khi chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến; qua đây nhằm góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do sự cố cháy nổ gây ra.

ÁI XUÂN- TRUNG THÀNH