Trộm "viếng" lúc nửa đêm

Cập nhật, 16:14, Thứ Năm, 02/02/2023 (GMT+7)

Lợi dụng trời tối, Trần Thế Hiển (SN 1992, ngụ huyện Vũng Liêm) đột nhập vào nhà người dân trộm điện thoại, cài đặt lại chương trình sử dụng rồi đem bán lấy tiền tiêu xài.

Theo hồ sơ vụ án, Hiển từng là công nhân một công ty có trụ sở ở huyện Long Hồ, sau đó Hiển xin chuyển về làm việc tại chi nhánh ở huyện Vũng Liêm nhưng không được chấp thuận nên nghỉ việc. Mất việc, không tiền tiêu xài, Hiển nảy sinh ý định lợi dụng sơ hở của người dân trong việc bảo vệ tài sản để trộm.

Đêm 20/6/2022, Hiển một mình đi bộ theo hướng ĐT901 ra xã Tân Quới Trung, khi ngang nhà ông C. thấy cửa không khóa nên bị cáo lén lút đi vào bên trong. Lúc này vợ chồng chủ nhà đã ngủ say, qua ánh đèn ngủ lờ mờ, Hiển tìm không thấy tài sản nào giá trị nên đi sang phòng ngủ của con gái ông C. bên cạnh.

Tại đây, Hiển thấy trên giường có 1 điện thoại di động đang sạc nên vén mùng rút dây sạc lấy điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát. Đi khỏi nhà ông C. một đoạn xa, Hiển tháo ốp lưng điện thoại ném xuống sông, sau đó về nhà tháo sim. Tiếp đến, Hiển dùng điện thoại vừa trộm được truy cập mạng xã hội tìm cách mở khóa, cài đặt lại chương trình để xem phim, nghe nhạc. Hôm sau, bị cáo đem điện thoại đến một cửa hàng ở TT Vũng Liêm cầm được 2 triệu đồng nhậu nhẹt, tiêu xài hết.

Khoảng giữa tháng 7/2022, ông C. biết được Hiển là kẻ đã lấy trộm điện thoại nên trình báo cơ quan công an. Với những chứng cứ thuyết phục không thể chối cãi, Hiển phải cúi đầu nhận tội và tự nguyện chuộc lại điện thoại trả lại cho con ông C..

Theo định giá, điện thoại này trị giá 2,5 triệu đồng. Hành vi của Hiển đã phạm vào tội “Trộm cắp tài sản” nên Công an huyện Vũng Liêm khởi tố vụ án, khởi tố bị can phục vụ công tác điều tra, xử lý hình sự. Cũng trong quá trình điều tra, Hiển khai nhận bản thân từng bị phạt hành chính 750.000đ vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nhưng chỉ đóng phạt được một nửa, 1 lần bị kết án tội “Cướp giật tài sản”.

Với nhân thân xấu, từng được cải tạo giáo dục, cách ly xã hội để thành công dân tốt nhưng bị cáo không ăn năn, hối lỗi mà tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, xâm phạm gây thiệt hại đến tài sản hợp pháp của người khác chỉ vì mục đích muốn có tiền tiêu xài cá nhân, cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của bị cáo rất kém.

Do đó, HĐXX của TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt bị cáo Trần Thế Hiển 6 tháng tù tội “Trộm cắp tài sản”.

TRUNG HƯNG

 

Các tin khác: