Giấu ma túy trong ba lô

Cập nhật, 08:55, Thứ Sáu, 03/02/2023 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (SN 1997, ngụ Khóm 1, Phường 3, TP Vĩnh Long) 1 năm 6 tháng tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trước đó, trên đường mua ma túy mang về nhà sử dụng, Tùng bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15 giờ ngày 7/9/2022, trong quá trình phối hợp tuần tra làm nhiệm vụ, Công an huyện Long Hồ và Công an xã Tân Hạnh kiểm tra, bắt quả tang hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Tùng tại khu vực ấp Tân An (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) và thu giữ 1 bịch nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), mẫu tinh thể màu trắng thu giữ của Tùng là ma túy loại methamphetamine với khối lượng 0,5834g. Sau đó, Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Nguyễn Thanh Tùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Tùng thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai nhận để thỏa mãn cơn nghiện thường xuyên mua ma túy về cất giấu để dành sử dụng. Chiều ngày 7/9/2022, Tùng điều khiển xe máy đến khu vực cầu Kinh Cụt (thuộc Phường 1, TP Vĩnh Long) mua ma túy của một nam thanh niên (không rõ nhân thân) với giá 100.000đ. Sau khi nhận được ma túy, Tùng cho vào ví da rồi giấu trong ba lô và điều khiển xe máy về xã Tân Hạnh tìm nơi sử dụng. Tuy nhiên, khi đến địa phận ấp Tân An thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tùng là nguy hiểm cho xã hội vì ma túy là nguyên nhân gây phát sinh nhiều loại tội phạm, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Bản thân bị cáo thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện, cho thấy thái độ xem thường pháp luật.

Tuy nhiên, xét thấy quá trình điều tra cũng như tại tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, gia đình có công cách mạng. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tùng 1 năm 6 tháng tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đối với hành vi bán ma túy của nam thanh niên, cơ quan công an tiếp tục điều tra, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

PHẠM TẤN

 

Các tin khác: