Mua "hàng trắng" gặp công an

03:12, 17/12/2021

Từ Trà Vinh, Thạch Ngọc Minh Phương (SN 1987) rủ rê Huỳnh Văn Hiếu (SN 1995, cùng ngụ ấp Tân Đại, xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần) đến Vĩnh Long mua ma túy để thỏa mãn cơn ghiền, nhưng chưa kịp "phê" đã bị lực lượng công an tóm gọn.

(VLO) Từ Trà Vinh, Thạch Ngọc Minh Phương (SN 1987) rủ rê Huỳnh Văn Hiếu (SN 1995, cùng ngụ ấp Tân Đại, xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần) đến Vĩnh Long mua ma túy để thỏa mãn cơn ghiền, nhưng chưa kịp “phê” đã bị lực lượng công an tóm gọn.

Theo hồ sơ vụ án, tối 30/6/2021, quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, Công an huyện Long Hồ phối hợp Công an xã Lộc Hòa phát hiện Phương và Hiếu lưu thông trên đường có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 bịch ny lông chứa tinh thể màu trắng, nghi đây là ma túy nên đã lập biên bản thu giữ tang vật đồng thời mời các đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận, vào khoảng 18 giờ ngày 30/6/2021 có điện thoại rủ Hiếu đến Vĩnh Long chơi. Hiếu đồng ý và điều khiển xe máy đi đến nhà trọ của Phương tại Phường 5 (TP Trà Vinh) để rước bạn đi cùng.

Trên đường đi, Phương rủ Hiếu đến Vĩnh Long mua ma túy về sử dụng. Hiếu đồng ý, Phương chở bạn đến khu vực cầu Lộc Hòa (thuộc ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa- Long Hồ).

Khi đến nơi, Phương xuống xe và đi bộ đến hỏi mua ma túy của một người thanh niên (không rõ nhân thân) với giá 2,8 triệu đồng. Nhận được bịch ny lông chứa ma túy, Phương trở lại xe và đưa cho Hiếu cất giữ rồi cùng trở về Trà Vinh.

Tuy nhiên, khi chưa kịp rời địa phận ấp Long Hòa, cả hai đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang hành vi phạm tội.

Kết luận giám định, mẫu tinh thể màu trắng bên trong bịch ny lông thu giữ của Phương và Hiếu là ma túy loại Methamphetamine với khối lượng 3,9009g.

Sau đó, cả hai bị Công an huyện Long Hồ khởi tố về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đối với hành vi bán ma túy của người thanh niên, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

Ma túy là loại chất độc ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội và do Nhà nước độc quyền quản lý. Việc các bị cáo có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương.

Các bị cáo biết rõ điều này nhưng vẫn thực hiện, cho thấy thái độ xem thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm.

Trong vụ án này, bị cáo Phương giữ vai trò là người rủ rê, người mua ma túy cũng là bị cáo nên phải chịu hình phạt nặng hơn. Còn bị cáo Hiếu là người cất giữ số ma túy nên phải chịu trách nhiệm đồng phạm với vai trò giúp sức.

Sau khi xem xét tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Thạch Ngọc Minh Phương 2 năm tù và bị cáo Huỳnh Văn Hiếu 1 năm tù- cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

PHẠM TẤN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh