Đánh nhân viên quán cơm bị thương

03:12, 17/12/2021

Bị nhân viên quán cơm chửi và dọa đánh, Trương Tấn Đạt (SN 2004- trú Khóm 3, Phường 3-
TP Vĩnh Long) cùng bạn và anh trai kéo đến quán, dùng dũ 3 khúc đánh bị hại gây thương tích.

 

Các bị cáo Đạt, Thiện, Toàn tại phiên tòa sơ thẩm (từ phải sang).
Các bị cáo Đạt, Thiện, Toàn tại phiên tòa sơ thẩm (từ phải sang).

(VLO) Bị nhân viên quán cơm chửi và dọa đánh, Trương Tấn Đạt (SN 2004- trú Khóm 3, Phường 3-
TP Vĩnh Long) cùng bạn và anh trai kéo đến quán, dùng dũ 3 khúc đánh bị hại gây thương tích.

Khoảng 9 giờ ngày 18/4/2021, Trương Tấn Đạt đến quán cơm gà xối mỡ T.T. trên đường Phó Cơ Điều (Phường 3) để ăn cơm.

Trong lúc Đạt kêu cơm, nhân viên phục vụ quán là anh N.T.T. (SN 1991- trú ấp Bình Nghĩa, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú- An Giang) hiểu nhầm là Đạt trêu chọc nên khi Đạt ra về, T. chặn xe lại chửi và dọa đánh.

Lúc đó, Đạt không nói gì nhưng khi điều khiển xe đến quán cà phê gặp bạn là Phạm Thanh Toàn (SN 1998- trú ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh- Long Hồ), Đạt kể lại việc bị chửi rồi rủ Toàn đi tìm T. nói chuyện, bắt T. xin lỗi.

Khi Đạt cùng Toàn quay lại quán cơm thì không gặp T. nên Đạt về nhà và tiếp tục kể cho anh ruột là Trương Tấn Thiện (SN 1997) nghe việc bị T. chửi.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Đạt nhờ bạn là Đ.M.T. (SN 2005- trú Khóm 1, Phường 3- TP Vĩnh Long) tiếp tục quay lại quán cơm T.T. thì thấy T. đang quét rác.

Đạt chỉ tay về phía T., hỏi: “Hồi sáng mày chửi tao cái gì?”. T. bỏ chạy vào phòng khóa cửa lại trốn nên Đạt kêu Đ.M.T. điện thoại cho Thiện và Toàn đến.

Do nhóm của Đạt đập cửa kêu T. ra nói chuyện nhưng T. không ra nên Đ.M.T. dùng kéo cắt vách phòng bằng mica, Đạt dùng chân đạp thủng một lỗ lớn rồi cùng Thiện chui vào, mỗi người cầm cây dũ 3 khúc đánh liên tục vào người T..

Sau đó, Toàn và Đ.M.T. cũng xông vào phòng dùng tay và chân đánh, đạp T. nhiều cái. Khi thấy T. ngã xuống nền gạch thì cả nhóm bỏ về.

Sau đó, T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu với các vết thương ở phần mềm tay trái, gãy 1/3 xương trụ tay phải và một số ngón tay của bàn tay trái và phải, tỷ lệ thương tật 17%.

Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Trương Tấn Đạt, Trương Tấn Thiện và Phạm Thanh Toàn về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự. Riêng Đ.M.T. thời điểm gây án chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra chuyển hồ sơ cho Công an Phường 3 xử lý hành chính.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Thiện, Đạt và Toàn khai không quen biết cũng không có mâu thuẫn gì với T.. Do nghe Đạt kể lại chuyện đi ăn cơm bị T. chửi nên cả nhóm tìm T. nói chuyện, bắt T. xin lỗi nhưng T. trốn không chịu ra nên mới xông vào đánh.

Hành vi dùng dũ 3 khúc là hung khí nguy hiểm đánh vào đầu và người bị hại chỉ vì nguyên nhân nhỏ nhặt của Thiện, Đạt và Toàn thể hiện tính hung hăng, côn đồ, xem thường luật pháp.

Tuy nhiên, do các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực cùng gia đình bồi thường thiệt hại và bị hại có đơn xin bãi nại nên được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Riêng Thiện, do vừa chấp hành xong bản án 10 năm tội giết người, chưa được xóa án lại tái phạm nên bị áp dụng tình tiết tăng nặng và cần có mức án tương xứng để răn đe.

Do đó, sáng 14/12/2021, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Trương Tấn Thiện 2 năm tù giam, Trương Tấn Đạt và Phạm Thanh Toàn mỗi người 1 năm tù treo tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11- 30% thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm” và “có tính chất côn đồ” thì bị phạt tù từ 2- 6 năm.

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh