Kiểm tra phòng cháy chữa cháy 2 doanh nghiệp

05:11, 09/11/2021

Nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ tại các cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu dân cư, ngày 5/11, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Anpha Vĩnh Long và Nhà máy Phân bón Cửu Long.

(VLO) Nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ tại các cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu dân cư, ngày 5/11, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Anpha Vĩnh Long và Nhà máy Phân bón Cửu Long.

Kiểm tra khu vực bơm xăng tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Anpha Vĩnh Long.
Kiểm tra khu vực bơm xăng tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Anpha Vĩnh Long.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra việc cập nhật, quản lý hồ sơ PCCC, nơi chứa thiết bị phục vụ PCCC cũng như việc đảm bảo an toàn nguồn nhiệt, nguồn điện trong vận hành máy móc, kho chứa hàng hóa.

Qua kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở các đơn vị cần quản lý chặt nguồn lửa, nguồn điện và nguồn nhiệt tại những nơi có máy móc hoạt động liên tục, phân công, bố trí lực lượng trực ngày đêm để kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, bảo quản trang thiết bị và định kỳ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để rút kinh nghiệm trong xử lý tình huống,… hạn chế thiệt hại thấp nhất khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tin, ảnh: TẠ TOÀN- HOÀNG THÂN (CAVL)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh