Chủ quán cà phê lãnh án tù vì hám lợi

03:11, 03/11/2021

Vì muốn thu lợi, Lê Thị Kim Thoa (SN 1989- tạm trú khóm Đông Bình, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) đã cho tiếp viên bán dâm ngay tại quán cà phê do mình làm chủ nên bị truy tố ra tòa lãnh án giam.

Vì muốn thu lợi, Lê Thị Kim Thoa (SN 1989- tạm trú khóm Đông Bình, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) đã cho tiếp viên bán dâm ngay tại quán cà phê do mình làm chủ nên bị truy tố ra tòa lãnh án giam.

Tháng 11/2019, Lê Thị Kim Thoa từ huyện Trà Ôn đến phường Đông Thuận thuê nhà mở quán bán cà phê. Để thu hút khách, Thoa đồng ý cho 2 tiếp viên thực hiện massage kích dục cho những người đến quán uống nước có nhu cầu. Hoạt động được một thời gian thì quán đóng cửa do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đến cuối tháng 5/2020, Thoa mở cửa quán hoạt động trở lại và tiếp tục cho tiếp viên thực hiện hành vi massage kích dục, bán dâm cho khách để thu lợi. Khi khách đến quán có nhu cầu, Thoa là người thỏa thuận giá 300.000 đồng/lần mua dâm và 150.000 đồng/lần massage kích dục. Sau đó, tiếp viên chia cho Thoa mỗi lần bán dâm hoặc massage kích dục là 50.000 đồng.

Ngày 31/7/2020, khi công an kiểm tra quán của Thoa đã bắt quả tang tiếp viên đang bán dâm cho khách tại phòng số 2. Tiếp viên này khai trước đó cũng vừa bán dâm xong cho một vị khách khác. Thoa thừa nhận do quán ế khách nên muốn kiếm thêm thu nhập và số tiền thu được từ việc cho tiếp viên bán dâm, massage kích dục sau 2 tháng mở cửa hoạt động trở lại là 6 triệu đồng.

Xét hành vi của Lê Thị Kim Thoa đủ yếu tố cấu thành tội “Chứa mại dâm” quy định tại khoản 2, Điều 327 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thoa.

Chỉ vì hám lợi, Thoa đã cố ý thực hiện hành vi sai phạm nhiều lần, gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục và an ninh trật tự địa phương. Bản thân Thoa biết rõ các tiếp viên hành nghề mại dâm tại quán do mình làm chủ nhưng vẫn đồng tình và còn chủ động nhận tiền nhiều lần, chứng tỏ ý thức xem thường luật pháp nên cần xử nghiêm và cách ly ra khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, do quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Thoa đã thành khẩn nhận tội, tỏ ra ăn năn hối cải, mới phạm tội lần đầu và tự nguyện nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính nên được xem xét giảm nhẹ và xử dưới mức thấp nhất của khung hình phạt cũng đủ răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Lê Thị Kim Thoa 1 năm tù giam tội “Chứa mại dâm”.

Tại khoản 2, Điều 327 Bộ luật Hình sự quy định tội “Chứa mại dâm” như sau: Người nào chứa mại dâm thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” thì bị phạt tù từ 5-10 năm.

 

 

DIỄM PHƯỢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh