Biến nhà trọ thành nơi "bay lắc"

07:11, 04/11/2021

Nhằm tránh sự quản lý của gia đình và theo dõi của cơ quan chức năng, các đối tượng thuê nhà trọ rồi tụ tập bạn bè "bay lắc", tàng trữ ma túy. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tăng cường đấu tranh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

 

Ma túy được cất giấu trong phòng trọ bị công an thu giữ trong một vụ án. Ảnh tư liệu
Ma túy được cất giấu trong phòng trọ bị công an thu giữ trong một vụ án. Ảnh tư liệu

 

Nhằm tránh sự quản lý của gia đình và theo dõi của cơ quan chức năng, các đối tượng thuê nhà trọ rồi tụ tập bạn bè “bay lắc”, tàng trữ ma túy. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tăng cường đấu tranh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xã hội ngày càng phát triển, các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân cũng ngày càng phong phú, đa dạng, trong đó có các loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện như nhà trọ, khách sạn. Bên cạnh mặt tích cực, đây cũng là loại hình kinh doanh dễ phát sinh tệ nạn xã hội, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Để tránh sự chú ý của người khác và đề phòng sự theo dõi của cơ quan chức năng, người nghiện ma túy có xu hướng lựa chọn những nơi kín đáo như nhà trọ, khách sạn để tụ tập “phê” ma túy.

Nguyễn Bình Phúc Sang (SN 1997, ngụ xã Tân Long- Mang Thít) không nghề nghiệp, sống phụ thuộc gia đình nhưng thiếu sự quản lý nên sớm sa chân vào con đường nghiện ngập. Có lần, một người bạn đưa Sang 300.000đ mua ma túy hẹn sẽ mang đến nhà trọ sử dụng. Không phải “bỏ tiền túi” mà còn được “phê”, Sang liền đến xã Tân Long gặp một người đàn ông mua gói ma túy trị giá 200.000đ.

Đến tối, Sang đem “hàng” đến một nhà trọ trên địa bàn xã Tân An Hội thì gặp lực lượng công an đang tuần tra. “Có tật giật mình”, Sang ném ma túy xuống đường phi tang nhưng bị phát hiện. Căn cứ vào kết quả giám định cùng các bằng chứng, tài liệu thu thập được, các cơ quan tố tụng của huyện Mang Thít đã tiến hành xử lý đối với Sang nhằm răn đe và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

Đối với Nguyễn Văn Lâm (SN 1993, ngụ xã Tân An Hội- Mang Thít) từng bị Công an xã Nhơn Phú (Mang Thít) bắt quả tang và xử phạt vi phạm hành chính 750.000đ vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Sau lần đó, Lâm vẫn không từ bỏ “cái chết trắng” mà tiếp tục tái phạm nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 27/1/2021, Lâm một mình chạy xe lên TP Hồ Chí Minh mua 2,8 triệu đồng ma túy rồi đem về nhà chia thành 8 phần bỏ vào các gói ny lông. Hôm sau, Lâm lấy 1 gói ma túy mang đến nhà trọ định rủ bạn bè đem dụng cụ đến cùng sử dụng nhưng vừa đến cổng, chưa kịp vào thuê phòng thì bị lực lượng công an bắt giữ. Khám xét nơi ở của Lâm, công an thu giữ thêm 7 gói ny lông ma túy còn lại được cất giấu nhiều nơi trong nhà. Theo giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), số tinh thể màu trắng thu giữ của Lâm là ma túy đá, tổng khối lượng hơn 13,9g. Với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Lâm đã bị TAND huyện Mang Thít phạt 5 năm tù.

Gần đây, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 10/10/2021, Công an huyện Long Hồ kiểm tra đột xuất nhà nghỉ T.T (xã Tân Hạnh), phát hiện tại phòng số 42 có 8 thanh thiếu niên tuổi từ 17- 30 tụ tập “bay lắc” cùng dàn âm thanh công suất lớn. Qua test nhanh, tất cả đều dương tính với ma túy. Nhóm này có hộ khẩu ở huyện Mang Thít, Trà Ôn, Tam Bình và TP Vĩnh Long và khai nhận đều là bạn bè nên rủ nhau thuê phòng trọ sử dụng ma túy tổng hợp và thuốc lắc.

TRUNG HƯNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh