Vô cớ đánh người

08:10, 26/10/2021

Nhìn nhầm người đang chơi game là con nợ, Nguyễn Định Trung (SN 1986- trú đường Trần Phú, Phường 4- TP Vĩnh Long) đã dùng ghế đánh người này gây thương tích nên bị truy tố ra tòa lãnh án giam.

Nhìn nhầm người đang chơi game là con nợ, Nguyễn Định Trung (SN 1986- trú đường Trần Phú, Phường 4- TP Vĩnh Long) đã dùng ghế đánh người này gây thương tích nên bị truy tố ra tòa lãnh án giam.

Khoảng 21 giờ ngày 19/9/2020, Trung đến tiệm game bắn cá trên đường Trần Phú chơi game. Sau đó, bà Nguyễn Thị Hòa Trang (SN 1960- trú đường Trần Phú) cũng vào tiệm chơi game. Được khoảng 10 phút thì Trung bất ngờ đứng dậy cầm ghế bằng inox đánh nhiều cái vào trán và tay bà Trang rồi bỏ về. Sau đó, bà Trang được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu và báo công an.

Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, bà Nguyễn Thị Hòa Trang bị thương vùng trán và gãy 1/3 giữa xương trụ trái, gãy đốt ngón 3 bàn tay trái, tỷ lệ thương tích 15%. Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Định Trung về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, Trung khai do nhìn lầm bà Trang là người đang thiếu nợ mình nhưng không trả nên đã dùng ghế đánh bà gây thương tích. Tuy nhiên, Trung không đồng ý với tỷ lệ thương tích mà Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long đã kết luận nên yêu cầu giám định lại. Ngày 19/3/2021, Phân viện Pháp y quốc gia tại TP Hồ Chí Minh cũng đã kết luận thương tích của bà Trang là 15%.

Chỉ vì nhìn bà Trang giống người thiếu nợ mình mà Trung không tìm hiểu chính xác, vội vàng dùng ghế là hung khí gây thương tích cho bà Trang. Hành vi của Trung được xem là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, hung hãn, xem thường luật pháp và sức khỏe người khác nên cần xử mức án nghiêm khắc để răn đe.

Do sau khi xảy ra sự việc, Trung đã tích cực bồi thường thiệt hại, thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt và xử dưới mức thấp nhất của khung hình phạt cũng đủ răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Định Trung 1 năm 6 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11-30% thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người” và “có tính chất côn đồ” thì bị phạt tù từ 2-6 năm.

DIỄM PHƯỢNG

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh