Vào tù ra khám vẫn không chừa trộm cắp

12:10, 19/10/2021

Mang nhiều án tích về tội trộm cắp tài sản nhưng Trần Đăng Khoa (SN 1992, xã Hậu Lộc- Tam Bình) vẫn "ngựa quen đường cũ", không chịu sửa sai để trở thành một công dân tốt. Hậu quả, án chồng thêm án phải tiếp tục vào tù.

Mang nhiều án tích về tội trộm cắp tài sản nhưng Trần Đăng Khoa (SN 1992, xã Hậu Lộc- Tam Bình) vẫn “ngựa quen đường cũ”, không chịu sửa sai để trở thành một công dân tốt. Hậu quả, án chồng thêm án phải tiếp tục vào tù.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26/5/2021, con trai ông H.V.P. (cùng ngụ tại xã Hậu Lộc) ra chuồng gà cách nhà khoảng 800m để cho gà ăn thì phát hiện bị mất 1 con gà trống được nuôi nhốt.

Nghi ngờ Khoa là người bắt trộm gà nên gia đình ông P. trình báo sự việc đến Công an xã Hậu Lộc. Nguồn tin được chuyển đến Công an huyện Tam Bình thụ lý.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Tam Bình mời Khoa làm việc thì Khoa đã giao nộp con gà trống 2,3kg. Đồng thời, Khoa thừa nhận hành vi trộm cắp của bản thân.

Cụ thể, vào ngày 22/5/2021, khi đi ngang vườn nhà của ông P. thì Khoa nảy sinh ý định bắt trộm khi nhìn thấy bên trong chuồng gà có 6 con gà được nuôi nhốt.

Khoảng 20 giờ ngày 25/5/2021, Khoa cầm đèn pin đi đến vườn của ông P. Lúc này, Khoa dùng tay mở cửa rào lưới B40, đi đến chuồng gà để bắt con gà trống giấu vào trong áo.

Nghe thấy có tiếng động, Khoa sợ bị phát hiện nên ôm gà chạy thoát, bỏ lại đôi dép lào cùng đèn pin và cục sạc dự phòng tại hiện trường. Khoa đem con gà trống về nhà giấu đến ngày 26/5/2021 thì bị phát hiện nên đã giao nộp cho lực lượng công an.

Căn cứ vào kết luận định giá tài sản của Hội đồng Định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Tam Bình, con gà 2,3kg có giá 195.500đ. Ngày 6/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Tam Bình đã trao trả lại con gà cho ông P.

Về nhân thân, Khoa có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng vẫn “chứng nào tật nấy”. Cụ thể, tại Bản án số 48 ngày 30/11/2018 của TAND huyện Tam Bình đã tuyên xử Trần Đăng Khoa 6 tháng tù; tại Bản án số 10 ngày 5/4/2019 của TAND huyện Tam Bình đã tuyên xử 1 năm 3 tháng tù và đã chấp hành xong.

Ngoài ra, tại Bản án số 15 ngày 4/3/2021 của TAND huyện Tam Bình đã tuyên xử Khoa 5 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng tính đến thời điểm phạm tội thì bản án chưa có hiệu lực pháp luật do Khoa kháng cáo và đang chờ xét xử phúc thẩm.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Trần Đăng Khoa là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác một cách trái pháp luật đồng thời còn làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương nên cần xét xử một mức án tương xứng với hành vi phạm tội nhằm răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

Dù đã nhiều lần “vào tù ra khám” nhưng vẫn tiếp tục cố ý tái phạm, Trần Đăng Khoa một lần nữa phải trả giá đắt bằng những tháng ngày sau song sắt cho hành vi trộm cắp quen tay, xem thường pháp luật của mình.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND huyện Tam Bình đã tuyên phạt bị cáo Trần Đăng Khoa 1 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 173 của Bộ luật Hình sự.

AN CHI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh