Trộm "ăn quen" bị bắt quả tang

06:10, 29/10/2021

Sau nhiều lần vào bệnh viện trộm điện thoại đem bán trót lọt, Đỗ Thị Thúy An (SN 2000- trú ấp Phước Hanh B, xã Phước Hậu- Long Hồ) "ăn quen" quay lại trộm tiếp thì bị phát hiện.

Sau nhiều lần vào bệnh viện trộm điện thoại đem bán trót lọt, Đỗ Thị Thúy An (SN 2000- trú ấp Phước Hanh B, xã Phước Hậu- Long Hồ) “ăn quen” quay lại trộm tiếp thì bị phát hiện.

Sau khi nghỉ việc ở công ty, Đỗ Thị Thúy An không có tiền xài nên nảy sinh ý định vào bệnh viện lợi dụng sơ hở của bệnh nhân và người nuôi bệnh trộm tài sản đem bán. Tháng 1/2021, An lẻn vào Khoa Sản- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trộm điện thoại Samsung đem đến tiệm Nhật Cường (ở Phường 8- TP Vĩnh Long) bán được 700.000đ. Sau đó, An tiếp tục đến các Khoa Nhi, Nội và phòng chờ sinh Khoa Sản trộm 3 điện thoại hiệu iPhone X, Oppo và Samsung đem đến tiệm Nhật Cường bán được 2,8 triệu đồng.

Sau 4 vụ trộm không bị phát hiện, An “ăn quen” tiếp tục quay lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tìm tài sản trộm. Cụ thể, khoảng 14 giờ ngày 13/3/2021, An đến Khoa Tai- Mũi- Họng thấy điện thoại hiệu Redmi 7 của ông Nguyễn Văn Thu (SN 1964- trú đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1- TP Vĩnh Long) để trên giường liền lấy giấu vào túi xách. Sau đó, An tiếp tục đến Khoa Sản, vào phòng 311 lấy điện thoại Oppo của chị Huỳnh Thị Thanh Hoa (SN 1978- trú ấp Phước Trinh, xã Long Phước- Long Hồ). Hai hôm sau, An tiếp tục quay lại bệnh viện tìm tài sản trộm, vừa đến Khoa Nhi thì bị Công an Phường 4 kết hợp bảo vệ bệnh viện tuần tra, bắt quả tang.

Kết luận định giá điện thoại Redmi 7 và Oppo do An lấy trộm ngày 13/3/2021, tổng trị giá gần 3 triệu đồng. Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Đỗ Thị Thúy An về hành vi “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Riêng 4 vụ trộm xảy ra vào tháng 1/2021, do An không biết bị hại là ai và người mất điện thoại cũng không đến trình báo công an nên cơ quan điều tra chưa xác minh làm việc được, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau. Đối với chủ tiệm điện thoại Nhật Cường, nhiều lần mua điện thoại do An đem đến bán nhưng người này trình bày không biết đó là tài sản do trộm cắp mà có nên không đủ cơ sở xử lý.

Chỉ vì chây lười lao động mà sau khi mất việc ở công ty, An không chí thú tìm công việc lương thiện khác, liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm trong bệnh viện, gây hoang mang lo lắng cho nhiều người đang điều trị bệnh và nuôi bệnh. Hành vi của An đã gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử mức án tương xứng để răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Đỗ Thị Thúy An 9 tháng tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự quy định tội “Trộm cắp tài sản” như sau: Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng thuộc trường hợp “đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản hoặc đã bị kết án chưa được xóa án tích mà còn vi phạm”, “gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự” thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh