Ném ma túy phi tang vẫn không thoát

12:10, 14/10/2021

Từng bị đưa vào cơ sở cai nghiện và phạt tù về tội trộm cắp tài sản, nhưng khi chấp hành xong án phạt, Nguyễn Thành Long (SN 1990, ngụ ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh- Long Hồ) tiếp tục vướng vào "cái chết trắng".

(VLO) Từng bị đưa vào cơ sở cai nghiện và phạt tù về tội trộm cắp tài sản, nhưng khi chấp hành xong án phạt, Nguyễn Thành Long (SN 1990, ngụ ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh- Long Hồ) tiếp tục vướng vào “cái chết trắng”.

Lần này, khi bị phát giác hành vi phạm tội, hắn ném bịch ma túy phi tang nhưng không qua mắt được lực lượng chức năng.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 29/4/2021, Nguyễn Thành Long điều khiển xe máy biển số 67K5-9243 đi đến nhà người bạn là T. (tại xã Hòa Phú- Long Hồ). Trên đường đi, Long gặp người bạn tên Mập (không rõ nhân thân) chạy xe máy hướng ngược lại.

Do quen biết nhau và Mập biết Long đến nhà T. nên đưa cho hắn 1 bịch ny lông chứa tinh thể màu trắng. Mập cho biết đó là ma túy và kêu Long đem đến nhà T. trước rồi đợi hắn đến để cùng sử dụng chung. Long đồng ý và giấu bịch ny lông trên người rồi điều khiển xe đến nhà T..

Đến khoảng 17 giờ 40 phút cùng ngày, khi lưu thông đến khu vực thuộc ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú- Long Hồ), Long bị Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Long Hồ yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lúc này, Long xuống xe bỏ chạy và ném bịch ma túy xuống đất phi tang thì bị bắt giữ cùng tang vật.

Căn cứ kết quả giám định của cơ quan chức năng, tinh thể màu trắng thu giữ của Long là ma túy loại Methamphetamine với khối lượng 2,0393g. Xét thấy hành vi của Nguyễn Thành Long đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Riêng hành vi của đối tượng giao ma túy cho Long, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến chính sách quản lý nhà nước về chất ma túy, là nguyên nhân gây phát sinh các loại tội phạm khác.

Bản thân bị cáo từng bị đưa đi cai nghiện nên nhận thức được hành vi gây ra là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình phạm tội và bị cáo phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự do đã có tiền án trước đó.

Do đó, việc xem xét mức án nghiêm dành cho bị cáo là hợp lý để răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội. Tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Long 2 năm 9 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

PHẠM TẤN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh