Ma túy trong hộp thuốc lá

11:10, 05/10/2021

Sau khi mua ma túy, Nguyễn Đặng Vĩnh Duy (SN 1976- trú đường 14 Tháng 9, Phường 5- TP Vĩnh Long) giấu vào hộp thuốc lá Jet nhưng vẫn bị công an phát hiện bắt quả tang.

 

Sau khi mua ma túy, Nguyễn Đặng Vĩnh Duy (SN 1976- trú đường 14 Tháng 9, Phường 5- TP Vĩnh Long) giấu vào hộp thuốc lá Jet nhưng vẫn bị công an phát hiện bắt quả tang.

Khoảng 13 giờ 35 ngày 18/5/2021, Công an TP Vĩnh Long tuần tra đến đoạn trước nhà số 40/8 Mậu Thân (Phường 3) phát hiện Nguyễn Đặng Vĩnh Duy điều khiển xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn liền yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra. Qua kiểm tra, công an thu giữ tại ba-ga xe một hộp thuốc lá Jet, bên trong có 2 gói ny lông chứa tinh thể nghi là ma túy. Qua làm việc, Duy khai đó là ma túy đá vừa mua của một người bạn để sử dụng.

Được biết, Duy từng bị TAND tỉnh Vĩnh Long phạt 9 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc 12 tháng nhưng khi được tự do, Duy vẫn tiếp tục sa đà vào con đường nghiện ngập.

Ngày 18/5/2021, do muốn có ma túy sử dụng nên Duy liên hệ qua tài khoản Zalo của người tên “Kuteen” mua 400.000 đồng ma túy đá và được người này hẹn đến Hẻm 66 đường 14 Tháng 9 (Phường 5- TP Vĩnh Long) giao hàng. Khoảng 13 giờ 35 cùng ngày, Duy đến địa điểm trên nhận 2 gói ma túy giấu vào hộp thuốc lá Jet rồi điều khiển xe quay về đến đường Mậu Thân thì gặp công an phát hiện, thu giữ tang vật.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, chất tinh thể trong 2 bịch ny lông thu giữ của Duy là ma túy loại Methamphetamine, trọng lượng 0,5605 gam.

Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Đặng Vĩnh Duy về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự. Đối với người bán ma túy cho Duy, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính nhưng qua làm việc, người này không thừa nhận có bán ma túy cho Duy nên chưa đủ cơ sở xử lý.

Chỉ vì nghiện ma túy mà Duy đã hoang phí 10 năm tuổi xuân trong trại giam và cơ sở cai nghiện. Bản thân Duy nhận thức rõ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy là hành vi pháp luật nghiêm cấm nhưng vẫn cố ý thực hiện nhằm mục đích có ma túy giải quyết cơn ghiền. Hành vi của Duy thể hiện sự xem thường luật pháp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử nghiêm và cách ly ra khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Đặng Vĩnh Duy 2 năm tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự quy định tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” như sau: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “chất ma túy có khối lượng từ 0,1g đến dưới 5g” thì bị phạt tù từ 1-5 năm.

DIỄM PHƯỢNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh