Làm hòa không thành, còn "ăn thua đủ"

09:10, 01/10/2021

Gặp nhau với ý định hòa giải mâu thuẫn nhưng 2 thanh niên lại tiếp tục cự cãi, người này rượt chém người kia bị thương.

Gặp nhau với ý định hòa giải mâu thuẫn nhưng 2 thanh niên lại tiếp tục cự cãi, người này rượt chém người kia bị thương.

Mâu thuẫn xảy ra giữa Nguyễn Văn Phúc (SN 1991) và Nguyễn Văn Trọng (SN 1997, cùng ngụ xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm). Sau khi kết thúc cuộc nhậu vào chiều 8/1/2021, Phúc cùng H.V. (SN 1982), L.M.T. (SN 1981, cùng ngụ thị trấn Vũng Liêm), L.T.V. (SN 1995, ngụ xã Trung Thành Tây) đến xã Trung Nghĩa tìm Trọng với ý định “làm hòa”. Không ngờ khi gặp nhau thì giữa 2 người không kiềm chế được lời nói, hành động dẫn đến cự cãi, đánh nhau. “Chuyện bé xé ra to”, Trọng rút dao thủ sẵn rượt đâm vào vai Phúc. Thanh niên này cố gắng đứng dậy bỏ chạy được vài mét thì vấp té và bị Trọng lao tới đâm liên tiếp 2 cái vào chân.

Thấy “em út” bị hành hung, anh T. nhặt vỏ dừa khô ném trúng mặt Trọng, rồi bỏ chạy. Tiếp đến, anh V. cầm cây xông vào đánh nhưng Trọng né được và chạy vào nhà lấy thêm 2 con dao xông ra định “ăn thua đủ”. Người dân xung quanh phát hiện sự việc chạy đến can ngăn kịp thời.

Theo giám định của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế), tỷ lệ thương tật của Phúc là 22%. Quá trình điều tra xác định hành vi của anh T. và V. chỉ nhằm mục đích ngăn chặn hành vi phạm tội của Trọng nên đặt ra để xử lý. Đối với Trọng, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Vừa qua, TAND huyện Vũng Liêm đã đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo Trọng. Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm truy tố. Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội vì đã dùng dao xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe người khác. Bị cáo phạm tội với lỗi cố ý nhằm gây thương tích cho bị hại. Trong khi đó, bị cáo là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nên phải xét xử bằng một bản án nghiêm khắc để giáo dục riêng và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

Tuy nhiên, xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện khắc phục một phần hậu quả, gia đình có công với cách mạng nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trọng 1 năm 6 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích” .

TRUNG HƯNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh