Khi bạn tặng... ma túy

06:10, 29/10/2021

Được bạn "tặng" hơn 0,37g ma túy, Nguyễn Hữu Phúc (SN 1993, ngụ xã Mỹ Phước- Mang Thít) rủ thêm bạn cùng sử dụng nhưng đã bị công an bắt quả tang.

Được bạn “tặng” hơn 0,37g ma túy, Nguyễn Hữu Phúc (SN 1993, ngụ xã Mỹ Phước- Mang Thít) rủ thêm bạn cùng sử dụng nhưng đã bị công an bắt quả tang.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mang Thít truy tố Phúc tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c, khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự. Theo đó, tối 9/2/2021, Phúc đang ở nhà bạn gái tại TP Vĩnh Long thì có một người bạn đến “tặng” gói ma túy. Có “hàng”, Phúc vội vàng lấy xe ra về, đến một nhà trọ ở xã Mỹ Phước thì dừng lại điện thoại rủ bạn đem dụng cụ đến sử dụng.

Đúng lúc này, Công an xã Mỹ Phước trên đường tuần tra phát hiện Phúc có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Thấy công an, Phúc lo sợ nên tìm cách giấu ma túy nhưng “lỡ tay” làm rớt xuống đường và bị thu giữ.

Theo giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), đây là ma túy đá, khối lượng hơn 0,37g. Quá trình điều tra, Phúc khai nhận gói ma túy được một người bạn tặng, chỉ biết người này tên Thật ở Tiền Giang nhưng không lai lịch cụ thể. Ngoài ra, đối tượng thừa nhận bản thân không nghề nghiệp, nghiện và từng có 1 tiền sự vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, bị Công an xã Mỹ Phước phạt hành chính 750.000đ.

Theo HĐXX của TAND huyện Mang Thít, hành vi bị cáo gây ra là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến chính sách pháp luật của Nhà nước về quản lý các chất ma túy. Hành vi này còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. “Chúng ta biết, ma túy là chất hướng thần, người sử dụng ma túy bị gây ảo giác và dễ nghiện, ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến tinh thần, thậm chí mất khả năng nhận thức. Ma túy là một tệ nạn xã hội thường dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng khác như trộm cắp, gây thương tích, cướp giật tài sản,… Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện để thỏa mãn nhu cầu của bản thân”- HĐXX nhận định.

Cũng theo HĐXX, bị cáo từng có một tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Vì vậy, để đấu tranh ngăn chặn tệ nạn ma túy, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản nhân dân nên tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phúc 1 năm tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” để giáo dục riêng và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

TRUNG HƯNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh