Chưa kịp "đãi bạn", đã bị bắt

08:10, 26/10/2021

Sử dụng ma túy xong, Võ Mộng Thùy (SN 1993, ngụ xã Hiếu Nhơn- Vũng Liêm) đem số ma túy còn dư đến "đãi bạn" nhưng đã bị công an bắt quả tang.

Sử dụng ma túy xong, Võ Mộng Thùy (SN 1993, ngụ xã Hiếu Nhơn- Vũng Liêm) đem số ma túy còn dư đến “đãi bạn” nhưng đã bị công an bắt quả tang.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm, chiều 28/3/2021, Công an huyện Vũng Liêm kết hợp Công an xã Hiếu Thuận tuần tra kiểm soát địa bàn phát hiện Thùy điều khiển xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn. Khi dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, lực lượng công an phát hiện Thùy tàng trữ 2 gói ny lông chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy nên mời về trụ sở làm việc.

Qua giám định, tinh thể màu trắng là ma túy đá, khối lượng hơn 0,37g. Tiếp tục khám xét nơi ở của Thùy ở ấp Hiếu Minh B (xã Hiếu Nhơn) thu giữ thêm 1 nỏ thủy tinh dùng để sử dụng ma túy. Quá trình điều tra, Thùy khai nhận bản thân nghiện ma túy nên trưa 28/3 đã liên lạc qua Zalo với một người đàn ông tên Hải mua 300.000đ ma túy đá sử dụng.

Chiều cùng ngày, Thùy nhận được điện thoại của một người bạn tên N.T.K.V. rủ đến nhà chơi. Biết V. cũng nghiện như mình, Thùy chia nhỏ số ma túy còn dư thành 2 phần, bỏ vào gói ny lông rồi mang đến “đãi” bạn. Khi đến ấp Phú Cường (xã Hiếu Thuận), Thùy gặp lực lượng công an đang tuần tra và bị bắt quả tang.

Với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Thùy bị Công an huyện Vũng Liêm khởi tố bị can, tạm giam để điều tra. Đối với thanh niên tên Hải, do không rõ họ tên và địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, xử lý sau. Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm, bị cáo Thùy thừa nhận hành vi phạm tội đúng như nội dung cáo trạng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm đã truy tố, đồng thời, thống nhất với kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) đối với số ma túy công an thu giữ của bị cáo.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương và cũng là nguồn gốc phát sinh nhiều tội phạm khác. Trong khi đó, bị cáo là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích thỏa mãn nhu cầu cá nhân nên cố ý thực hiện. Tuy nhiên, xét bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Mộng Thùy 1 năm tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

TRUNG HƯNG

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh