Ba lần vào tù vì trộm cướp

02:10, 26/10/2021

Nguyễn Văn Mong (SN 1991, xã Tân Phú- Tam Bình) đã 2 lần vào tù vì tội chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Mong vẫn "ngựa quen đường cũ" và tiếp tục phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

 

Nguyễn Văn Mong (SN 1991, xã Tân Phú- Tam Bình) đã 2 lần vào tù vì tội chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Mong vẫn “ngựa quen đường cũ” và tiếp tục phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 10/3/2021, Nguyễn Văn Mong điều khiển xe mô tô trên QL1 hướng từ Bình Minh đến TP Vĩnh Long để tìm tài sản cướp giật. Khi đến đoạn đường thuộc xã Song Phú (Tam Bình), Mong phát hiện chị H.N. điều khiển xe mô tô chở theo chị K.L. (quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ) đang lưu thông cùng chiều phía trước. Quan sát thấy chị L. có để túi xách trên yên xe, Mong liều lĩnh áp sát, giật lấy túi xách của chị L. rồi tẩu thoát. Sau đó, chị L. trình báo sự việc đến Công an xã Song Phú, khai báo bên trong túi xách có 4,5 triệu đồng, một máy soi da, một điện thoại di động và nhiều giấy tờ cá nhân.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình tiến hành xác minh và mời Nguyễn Văn Mong về làm việc. Tại đây, Mong đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi cướp giật được tài sản, Mong đã tiêu xài cá nhân hết số tiền 4,5 triệu đồng. Đối với máy soi da, Mong dùng để đổi lấy ma túy để sử dụng. Giỏ xách đựng giấy tờ cá nhân của chị L. đã bị Mong ném xuống sông. Đến ngày 13/3/2021, Mong đem bán điện thoại di động được 1 triệu đồng rồi tiêu xài cá nhân hết.

Căn cứ kết luận định giá tài sản ngày 29/4/2021 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Tam Bình, điện thoại di động Iphone 7 Plus đã qua sử dụng trị giá 5,1 triệu đồng, máy soi da đã qua sử dụng trị giá 6 triệu đồng, một giỏ xách nữ và vật dụng cá nhân đã qua sử dụng không xác định được giá thị trường. Đối với các giấy tờ cá nhân khác, chị L. không yêu cầu định giá tài sản. Tổng giá trị tài sản mà Nguyễn Văn Mong chiếm đoạt của chị L. là 15,6 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định Nguyễn Văn Mong có 2 tiền án. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Mong là nguy hiểm của xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tài sản của người khác trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến trật tự trị an ở địa phương. Dùng thủ đoạn nguy hiểm, đã tái phạm chưa được xóa án tích mà lại thực hiện hành vi phạm tội cướp giật tài sản thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm là tình tiết định khung đối với Nguyễn Văn Mong.

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, xem xét các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, TAND huyện Tam Bình đã tuyên xử bị cáo Nguyễn Văn Mong 5 năm 6 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản” theo quy định tại điểm d, i khoản 2 Điều 171 Bộ luật Hình sự.

AN CHI

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh