Tụ tập đông người sử dụng... ma túy(!)

10:09, 30/09/2021

Lê Ký Viên (SN 2000- trú đường 14 Tháng 9, Phường 5- TP Vĩnh Long) mua ma túy bán lại kiếm lời và còn tụ tập đông người tại nơi trọ tổ chức ăn nhậu, sử dụng trái phép chất ma túy.

Lê Ký Viên (SN 2000- trú đường 14 Tháng 9, Phường 5- TP Vĩnh Long) mua ma túy bán lại kiếm lời và còn tụ tập đông người tại nơi trọ tổ chức ăn nhậu, sử dụng trái phép chất ma túy.

Viên nghiện ma túy, nên thường mua ma túy của một người đàn ông (không rõ họ tên, địa chỉ) ở khu vực cầu vượt Mỹ Thuận (thuộc phường Tân Hòa) bán lại lấy lời và sử dụng. Để tránh bị phát hiện, Viên đến Khóm 3 (Phường 9) thuê nhà làm điểm phân chia ma túy và cùng bạn bè giải quyết cơn ghiền.

Trưa 3/3/2021, Viên đến gặp người đàn ông nói trên mua 2,5 triệu đồng ma túy đá đem về nhà trọ chia nhỏ ra để sử dụng và bán lại cho những người nghiện khác. Sau khi chia ma túy ra 12 gói ny lông nhỏ, Viên giấu vào túi xách để trên đầu tủ lạnh. Tối hôm sau, Viên rủ 8 người bạn về nhà trọ nhậu và sử dụng ma túy thì Công an TP Vĩnh Long bất ngờ đến kiểm tra. Khi thấy công an, Viên lấy túi xách có ma túy ném qua cửa rào phi tang nhưng bị phát hiện, thu giữ cùng nhiều vật dụng liên quan.

Viên thừa nhận bán ma túy từ ngày 20/2- 4/3/2021, khi có người gọi điện hỏi mua ma túy, Viên hẹn địa điểm rồi trực tiếp mang đến giao. Cơ quan điều tra xác định được 2 người nhiều lần mua ma túy của Viên là Nguyễn Đặng Thái Vinh (SN 1994- trú ấp Tân Nhơn, xã Tân Hạnh- Long Hồ) mua 6 lần và Võ Ngọc Thông (SN 1997- trú ấp Tân Thuận, xã Tân Hạnh- Long Hồ) mua 3 lần, mỗi lần 200.000đ.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, số ma túy thu giữ của Viên là 1,6039g Methamphetamine, đủ định lượng xử lý hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Lê Ký Viên về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Đối với nhóm nam nữ tụ tập sử dụng ma túy và mua ma túy của Viên, Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt hành chính và giao công an địa phương quản lý, giáo dục theo quy định.

Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, Viên đã nhiều lần mua ma túy bán lại cho nhiều người nhằm thu lợi bất chính. Bản thân Viên nhận thức rõ hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy pháp luật nghiêm cấm nhưng vẫn cố ý thực hiện và còn có tụ tập nhiều người đến phòng trọ để sử dụng ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử mức án thật nghiêm và cách ly ra khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tác dụng giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Lê Ký Viên 7 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự quy định tội “Mua bán trái phép chất ma túy” như sau: Người nào mua bán trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” thì bị phạt tù từ 7-15 năm.

DIỄM PHƯỢNG 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh