Ghen quá... hóa dại

10:09, 30/09/2021

Nghi ngờ bị "cắm sừng", người chồng giết chết vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng không chết đã đến cơ quan công an đầu thú.

 

Bị cáo Nguyễn Văn Minh.
Bị cáo Nguyễn Văn Minh.

Nghi ngờ bị “cắm sừng”, người chồng giết chết vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng không chết đã đến cơ quan công an đầu thú.

Giết vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử

Rạng sáng 20/2/2021, bà Nguyễn Thị Hà Nương (ngụ xã Trà Côn- Trà Ôn) nhận được điện thoại của con trai là Nguyễn Văn Minh (SN 1976, ngụ xã Loan Mỹ- Tam Bình). Từ đầu dây bên kia, Minh nói: “Con giết chết vợ con rồi, con sẽ tự tử chết theo, nếu con chết thì xin mảnh đất ở quê nhà chôn”. Tiếp đến, Minh chỉ mẹ chỗ cất sổ bảo hiểm, vàng và tiền rồi tắt máy. Bà Nương nghĩ trong lúc nóng giận con nói chuyện dại dột, không ngờ xảy ra án mạng thật.

Sáng sớm, người phụ nữ gần 70 tuổi đạp xe từ Trà Côn qua Loan Mỹ, gọi cửa nhưng không ai lên tiếng, bà chạy sang nhà sui gia ở kế bên kêu ông Đào Xuân. Ông Xuân dùng búa đập cửa kính nhà sau của vợ chồng Minh thì phát hiện con rể nằm bất động trong nhà vệ sinh, xung quanh có nhiều bả ói cùng mùi thuốc trừ sâu nồng nặc.

Chạy lên tầng 2, ông Xuân phát hiện con gái đã tử vong. Gia đình lập tức trình báo sự việc với cơ quan công an, còn Minh được đưa đến viện cấp cứu. Sau 4 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Minh xuất viện và đến cơ quan công an đầu thú, thừa nhận đã giết chết vợ là chị Đ.T.N.M. (SN 1980). Nguyên nhân xuất phát từ sự ghen tuông, Minh nghi ngờ vợ ngoại tình, bỏ bê chồng con.

Khoảng 2 giờ sáng 20/2/2021, khi vợ ngủ say Minh đã ra tay sát hại. Sau khi lau dọn xong hiện trường, Minh đến ngồi bên thi thể vợ và điện thoại cho mẹ, lấy chai thuốc trừ sâu uống, rồi bất tỉnh.

Đền tội

Sau ngày đám cưới, Minh về quê vợ lập nghiệp, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc kéo dài hơn 20 năm, có với nhau 2 đứa con gái. Vài tháng trước khi xảy ra vụ án, Minh phát hiện vợ hay nói chuyện với người lạ, có khi đi qua đêm mà không rõ lý do nên sinh nghi. Không có gì chứng minh vợ “vụng trộm”, Minh tìm cách hỏi han nhưng đáp lại chỉ là sự thờ ơ, lảng tránh.

“Bị cáo nghe hàng xóm, bạn bè xì xầm vợ bị cáo có bồ nhưng bị cáo hỏi thì vợ không trả lời. Nói tới nói lui chuyện này, vợ chồng gây lộn hoài”- bị cáo Minh khai trước tòa. Cuộc sống vợ chồng vì vậy mà lâm vào cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”, dù ở chung nhà nhưng không “chung chăn gối”. Đầu tháng 2/2021, Minh mua chai thuốc trừ sâu để sẵn trong cốp xe với ý định giết vợ rồi tự tử chết theo.

Khoảng 22 giờ ngày 19/2/2021, Minh đến bên vợ tỏ ý muốn “gần gũi” nhưng bị từ chối nên đi sang phòng khác. Ấm ức vì thái độ lạnh nhạt của vợ suốt mấy tháng liền, Minh tin chắc vợ đã có người đàn ông khác nên mới đối xử với mình như vậy. Trằn trọc suốt đêm không ngủ được, Minh qua lại phòng vợ nhiều lần, đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau, khi thấy vợ đã ngủ say thì Minh ra tay sát hại.

Mẹ mất, cha ngồi tù, đứa con gái út của bị cáo tham dự phiên tòa trong hoàn cảnh trớ trêu, vừa đại diện cho phía bị hại, vừa phải chứng kiến cha mình đền tội trước pháp luật. “Con xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để cha con sớm trở về với gia đình, chăm sóc chị em con”- con gái của bị cáo trình bày. Còn bị cáo thì cúi đầu xin lỗi cha mẹ vợ khi được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án: “Con xin lỗi ba má, con lỡ tay giết chết con của ba má, con xin ba má rộng lòng tha thứ cho con”.

Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh vào ngày 24/9/2021, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, chỉ vì xích mích trong quan hệ tình cảm vợ chồng mà bị cáo giết chết vợ mình. Bị cáo dùng sắt đánh mạnh vào đầu, cổ, sau đó dùng mền, gối đè lên mặt vợ đến tử vong thể hiện động cơ đê hèn và ý thức phạm tội đến cùng. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây mất an ninh trật tự, bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, sau khi gây án đã đến cơ quan công an đầu thú, trong khi xử sự của bị hại cũng có phần không đúng mực nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Minh 13 năm tù vì tội “Giết người”.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh