Ẩu đả trọng thương khi xem gà đá độ

04:09, 29/09/2021

Nguyễn Phước Lộc (SN 1998, trú ấp Phước Hanh B, xã Phước Hậu- Long Hồ) đến quán ăn thấy có đá gà nên lại xem và xảy ra xô xát, đánh nhau làm một người bị thương.

Nguyễn Phước Lộc (SN 1998, trú ấp Phước Hanh B, xã Phước Hậu- Long Hồ) đến quán ăn thấy có đá gà nên lại xem và xảy ra xô xát, đánh nhau làm một người bị thương.

Khoảng 23 giờ ngày 2/10/2019, Nguyễn Hoài Nam (SN 1998, trú ấp Tân Nhơn, xã Tân Hạnh- Long Hồ) cùng Nguyễn Văn Nhân và 4 người khác đến quán ốc hải sản trên đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8- TP Vĩnh Long) nhậu. Trong lúc nhậu, nhân viên của quán là anh Nguyễn Công Lực đến rủ Nhân cáp độ đá gà. Nhân đồng ý, nhờ người đem gà đến quán và thỏa thuận với Lực “ai thua sẽ tính tiền nhậu”.

Khi Nguyễn Phước Lộc đến quán ăn, thấy có đá gà nên lại xem cùng một số người khác. Một lúc sau, gà của Lực bỏ chạy, Lộc kêu bắt gà lại và lời qua tiếng lại với Nam, Nhân, dẫn đến ẩu đả. Lộc chạy vào bếp của quán lấy dao Thái Lan ra đâm nhiều nhát vào lưng Nam rồi lấy xe bỏ về nhà ngủ. Nam được đưa đến bệnh viện cấp cứu với tỷ lệ thương tích qua giám định là 34%, còn Nhân chỉ bị thương nhẹ không đến cơ sở y tế điều trị và không yêu cầu xử lý Lộc.

Do hành vi của Nguyễn Phước Lộc đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Lộc.

Xét hành vi Lộc dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm bị hại nhiều nhát gây thương tích là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe người khác. Trước đó, Lộc từng bị TAND huyện Long Hồ phạt 9 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”, vừa chấp hành xong chưa được xóa án lại tái phạm nên phải chịu thêm tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, do sau khi phạm tội Lộc đã ra đầu thú và khai báo thành khẩn, tự nguyện bồi thường thiệt hại nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Do đó, sáng 15/9/2021, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Phước Lộc 6 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến dưới 60% thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm” thì bị phạt tù từ 5-10 năm.

 

DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh