Xử lý nghiêm hành vi bán dụng cụ test nhanh COVID-19

Cập nhật, 14:19, Thứ Ba, 27/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Ban Giám đốc Công an tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương nắm tình hình và xử lý nghiêm hành vi bán dụng cụ test nhanh COVID-19.

Thời gian gần đây, mạng xã hội và phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng các đối tượng quảng cáo, tiếp thị, chào bán các dụng cụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 không rõ nguồn gốc.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, ngày 22/7/2021, nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Long Hồ đã tiến hành điều tra, bắt quả tang một đối tượng bán dụng cụ này thông qua mạng xã hội.

Theo các chuyên gia y tế, việc người dân tự ý dùng bộ test nhanh có nguồn gốc không rõ ràng, chưa được kiểm duyệt về chất lượng hoặc sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến kết quả sai lệch, gây tâm lý hoang mang hoặc chủ quan trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác kiểm soát dịch bệnh của cơ quan chức năng.

Để tình trạng trên không tái diễn trên địa bàn tỉnh, ngày 26/7/2021, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, công an các huyện- thị- thành tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện các đối tượng có hành vi mua bán thiết bị y tế, đặc biệt là bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhằm thu lợi bất chính. Đồng thời làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Khi xảy ra vụ việc, chỉ đạo lực lượng tập trung xác minh, điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

QUANG VINH