Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng với một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay làm chuyến bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM của Bamboo Airways chậm gần 2 tiếng.
Chiếc máy bay bị bung phao trượt thoát hiểm do hành khách tự ý mở tại sân bay Thọ Xuân - Ảnh: mạng xã hội |
Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng với một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay làm chuyến bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM của Bamboo Airways chậm gần 2 tiếng.
Trước đó, chuyến bay mang số hiệu QH 1177 của Bamboo Airways dự kiến khởi hành lúc 17h ngày 18/3 từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) để đi TP.HCM. Khi quá trình đưa khách lên máy bay hoàn thành, một hành khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm số 2 làm bung phao trượt thoát hiểm bên phải chiếc Airbus A321.
Hãng hàng không Bamboo Airways phải đưa khách từ máy bay trở lại nhà ga để xử lý sự cố do hành khách V.V.Đ. (59 tuổi), quê ở Yên Định, Thanh Hóa ngồi ghế 9F gây ra. Chuyến bay bị gián đoạn, chậm 1 tiếng 51 phút do sự cố trên.
Qua làm việc với Cảng vụ hàng không miền Bắc, ông V.V.Đ. giải thích là do đi tìm nhà vệ sinh trên máy bay, thấy cửa thoát hiểm ông nghĩ là nhà vệ sinh nên tìm cách mở cửa theo thao tác được in ở cửa.
Theo quy định của nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay bị phạt 10-20 triệu đồng.
Ông Trần Hoài Phương - giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc - cho biết cơ quan này đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ sự việc và ra quyết định xử phạt hành khách V.V.Đ. 15 triệu đồng.
Theo TUẤN PHÙNG/TTO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin