Biến quán cà phê thành ổ chứa mại dâm

05:12, 10/12/2020

Lợi dụng việc kinh doanh quán cà phê, nhiều chủ cơ sở cố tình "bật đèn xanh" cho tiếp viên chèo kéo khách mua dâm. Khi bị phát hiện, chủ quán "giả bộ người dưng" với tiếp viên nhằm chối bỏ trách nhiệm.

Lợi dụng việc kinh doanh quán cà phê, nhiều chủ cơ sở cố tình “bật đèn xanh” cho tiếp viên chèo kéo khách mua dâm. Khi bị phát hiện, chủ quán “giả bộ người dưng” với tiếp viên nhằm chối bỏ trách nhiệm.

Đánh giá của BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho thấy, tệ nạn mại dâm vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về đối tượng và phương thức hoạt động.

Mại dâm trá hình, kín đáo, dưới “vỏ bọc” là quán cà phê, quán nhậu, karaoke, massage. Khi có khách, tiếp viên gợi ý “vui vẻ” rồi “hành sự” tại chỗ hoặc đến khách sạn.

Từ tỉnh Hậu Giang đến TX Bình Minh thuê mặt bằng kinh doanh cà phê võng, nhậu bình dân, Trần Thanh Tuyền (SN 1967) không làm ăn chân chính mà biến nơi này thành điểm chứa mại dâm.

Tối 6/2/2020, lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh) phối hợp Công an TX Bình Minh ập vào quán “Chín Thắng” do Tuyền làm chủ, phát hiện và bắt quả tang đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Tuyền khai nhận, bắt đầu chứa chấp mại dâm từ nhiều tháng trước.

Khi có khách đến quán, Tuyền gạ gẫm và cho tiếp viên “phục vụ tới bến” với giá 300.000đ mỗi lượt, trong đó Tuyền hưởng 30.000đ.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng bắt quả tang một quán nhậu hoạt động mại dâm trá hình tại TX Bình Minh. Chủ quán là Lê Thị Thu Trang thừa nhận ý định kinh doanh quán nhậu nhưng do buôn bán ế ẩm nên “chuyển hướng kinh doanh” bằng cách tuyển thêm các cô gái trẻ đẹp vào làm tiếp viên.

Trang còn “bật đèn xanh” để tiếp viên chèo kéo khách mua dâm và “hành sự” tại quán. Theo thỏa thuận, tiếp viên không được hưởng lương, còn giá cả mua bán dâm thì tiếp viên tự thỏa thuận với khách, nhưng phải chi “hoa hồng” lại cho chủ quán 50.000đ mỗi lượt.

Tệ nạn mại dâm được xem là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến thuần phong mỹ tục và nếp sống văn minh tại địa phương, gây dư luận không tốt và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã tăng cường công tác điều tra, truy quét, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ mua bán, chứa chấp mại dâm.

Theo số liệu của Đội kiểm tra liên ngành 178, từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) và công an các huyện- thị- thành tổ chức 108 cuộc triệt xóa, trong đó có 5 cuộc ngoài cộng đồng và 103 cuộc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện. Qua đó, bắt quả tang 145 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Trong đó, xử lý hình sự 25 vụ với 27 đối tượng có hành vi môi giới và chứa mại dâm, 1 vụ với 1 đối tượng mua dâm người dưới 16 tuổi.

Theo Trung tá Đặng Văn Hùng- Đội trưởng Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh), mặc dù cơ quan chức năng đã tăng cường đấu tranh nhưng do tệ nạn mại dâm diễn ra tinh vi, dù nhỏ lẻ nhưng ở diện rộng, không chỉ ở thành thị mà cả nông thôn. Người mua dâm thì đa dạng thành phần, lứa tuổi.

Trong khi đó, hầu hết các chủ cơ sở hoạt động mại dâm trá hình đều không ký hợp đồng lao động với tiếp viên. Vì vậy, khi bị bắt quả tang, chủ cơ sở và tiếp viên phủ nhận sự liên quan, gây cản trở quá trình điều tra, xử lý.

TRUNG HƯNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh