Liên quan đến việc Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đề nghị làm rõ vụ hành lý bị phá khóa và mất 50 triệu đồng, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai các biện pháp kiểm tra đồng thời yêu cầu các chi nhánh của hãng tại Lào và Campuchia kiểm tra, báo cáo toàn bộ quá trình phục vụ hành lý chuyến bay VN921.
Nhân viên bốc xếp hành lý từ hầm hàng máy bay. (Ảnh minh hoạ. Nguồn: Việt Hùng/Vietnam+) |
Liên quan đến việc Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đề nghị làm rõ vụ hành lý bị phá khóa và mất 50 triệu đồng, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai các biện pháp kiểm tra đồng thời yêu cầu các chi nhánh của hãng tại Lào và Campuchia kiểm tra, báo cáo toàn bộ quá trình phục vụ hành lý chuyến bay VN921.
Được biết, đoàn khách này là các cán bộ của Bộ Công Thương trở về Việt Nam sau chuyến công tác từ Lào. Đoàn đã bay từ Vientiane (Lào) về Thành phố Hồ Chí Minh quá cảnh tại Campuchia, trên chuyến bay VN921/VTE-PHN-SGN ngày 25/9 vừa qua.
Kết quả kiểm tra quy trình tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (kiểm tra người, tư trang của nhóm nhân viên phục vụ hành lý chuyến bay) xác định nhân viên bốc xếp và kiểm tra camera di động gắn trên hầm hàng chuyến bay VN921 khi dỡ hành lý đều không phát hiện bất thường. Dữ liệu hình ảnh cũng cho thấy nhân viên phục vụ bốc xếp hành lý trên hầm hàng máy bay không phát hiện được kiện hành lý (có số tag như khách thông báo) bị mất khoá.
Kiểm tra tại chi nhánh Campuchia và Lào cũng không phát hiện bất thường đối với hành lý trong quá trình phục vụ. Đặc biệt, Vietnam Airlines phối hợp cùng với bộ phận chức năng trích xuất hình ảnh camera soi chiếu an ninh đối với 5 kiện hành lý của Đoàn tại sân bay đi Vientiane xác định không có hình ảnh tiền mặt để trong hành lý.
“Cán bộ của sân bay Tân Sơn Nhất và Vietnam Airlines đã lập biên bản và hãng đã tiến hành bồi thường theo quy định đối với trường hợp hành lý bị hư hại với số tiền 9 triệu đồng cho đoàn,” một thành viên trong đoàn công tác trên cho hay.
Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam xác nhận có vụ việc này và cho biết cơ quan này đã tiến hành xác minh hình ảnh camera băng chuyền hành lý, khu vực xử lý, phân loại hành lý tại ga đến quốc tế và xác nhận không có dấu hiệu bất thường.
Tuy nhiên, theo quy định, các hãng hàng không đã ghi rõ trong Điều lệ vận chuyển là không chấp nhận vận chuyển tiền, tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi. Quy định này cũng được nhắc lại đầy đủ bằng các biểu mẫu, bảng cảnh báo tại khu vực làm thủ tục check in cho hành khách tại các sân bay.
Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp khá “mạnh tay” cả về công nghệ giám sát, nhân viên bốc xếp, xử phạt nghiêm minh nhằm siết chặt tình trạng này. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn cảm thấy bất an khi hành lý bị phá khóa vẫn còn tiếp diễn.
Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin