Theo phản ánh từ khách hàng V.T. Năm (Trà Ôn) chủ nhân số thuê bao 0909.xxx.xxx, gần đây nhà mạng MobiFone đã tự động cài đặt nhạc chờ (Funring) cho khách hàng, dù món quà tặng này khách hàng không hề mong muốn.
Một số thuê bao của MobiFone được nhà mạng đăng ký dùm dịch vụ nhạc chuông chờ và nếu không hủy sẽ tự động gia hạn và tính phí.
Theo phản ánh từ khách hàng V.T. Năm (Trà Ôn) chủ nhân số thuê bao 0909.xxx.xxx, gần đây nhà mạng MobiFone đã tự động cài đặt nhạc chờ (Funring) cho khách hàng, dù món quà tặng này khách hàng không hề mong muốn.
Không những vậy, nếu quá thời hạn tặng (30 ngày) mà khách hàng không gửi tin nhắn hủy dịch vụ thì coi như mỗi tháng phải tốn khoản tiền để duy trì dịch vụ này.
Không chỉ có thuê bao của cô Năm mà rất nhiều thuê bao đã phản ánh về vấn đề này. Anh T.Q. Duy làm việc ở Cần Thơ cũng cho biết: “Tôi giật mình khi có người thân gọi đến và chọc quê “chào anh Ba Khía”, kiểm tra lại mới biết nhạc chuông chờ của mình tự động được nhà mạng cài bản nhạc “Anh Ba Khía”.
Xem lại tin nhắn, anh Duy cho biết điện thoại nhận 3 tin nhắn vào cùng một thời điểm. Cụ thể, tin nhắn từ đầu số 9224 có nội dung như “Chúc mừng quý khách! MobiFone kính tặng Quý khách 30 ngày dùng thử miễn phí dịch vụ…”, “Cài đặt của quý khách đã thực hiện thành công,…”
Và đặc biệt, tin nhắn thứ ba cho biết “Hạn sử dụng đến 30/8/2014. Hết thời hạn trên hệ thống tự động gia hạn thêm 60 ngày và tính cước theo mức giá tại thời điểm hết hạn,…”.
Anh Duy bức xúc nói: “Dù là miễn phí hay trả tiền thì cũng không nên quyết định dùm khách hàng. Tôi làm việc và thường xuyên trao đổi với đối tác qua điện thoại nên không muốn phiền lòng khi sử dụng nhạc chờ cuộc gọi đến.
Do đó, hơn 7 năm sử dụng MobiFone tôi không hề đăng ký nhạc chuông chờ. Đối với tôi, thường trao đổi bằng cuộc gọi chứ ít nhắn tin. Nhất là những tin nhắn quảng cáo, bán sim, quà tặng âm nhạc,… thì mở ra chứ chưa xem hết nội dung là tắt rồi”.
Riêng đối với những người lớn tuổi, ở vùng sâu nông thôn không hề biết đến việc mở hộp tin nhắn như cô Năm thì coi như nhà mạng đã vô tình cài nhạc chuông chờ không mong muốn, không phù hợp và sẽ tự động mất tiền mà không biết vì sao.
Một số thuê bao của MobiFone than: “Hiện có hàng chục dịch vụ giá trị gia tăng như thông báo cuộc gọi nhỡ, nhạc chuông chờ, Mobile Internet 2G, 3G, Roaming quốc tế, chặn cuộc gọi, giữ chờ cuộc gọi, chuyển hướng cuộc gọi, call me back,… nếu nhà mạng tự ý cài đặt các dịch vụ thì khách hàng mệt mỏi”.
Qua tìm hiểu thông tin từ các nhà mạng, từ trước đến nay thông thường khách hàng muốn sử dụng dịch vụ nào thì chỉ trực tiếp điện thoại của khách hàng mới đăng ký được hoặc khách hàng gọi điện yêu cầu đăng ký. Như vậy, có phải nhà mạng đã buộc khách hàng phải sử dụng thay vì nhắn tin theo kiểu “muốn sử dụng dịch vụ này thì khách hàng nhắn tin OK và gửi về tổng đài”- anh Duy góp ý.
Bài, ảnh: TẤN ANH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin