TP Vĩnh Long: Phối hợp bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến QL

Cập nhật, 10:08, Thứ Tư, 27/08/2014 (GMT+7)

UBND TP Vĩnh Long, Chi cục Quản lý đường bộ IV.4 và Công ty CP ĐT-XD công trình 717 thống nhất ban hành quy chế về trách nhiệm phối hợp thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các đoạn tuyến QL1, QL53 và QL57 đi qua TP Vĩnh Long.

Theo đó, UBND TP Vĩnh Long có trách nhiệm: Hướng dẫn UBND xã- phường trong thực hiện các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ trên địa bàn.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và giáo dục nhân dân các quy định về phạm vi đất dành cho đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Chỉ đạo UBND xã- phường có biện pháp quản lý việc sử dụng đất trong và ngoài hành lang an toàn đường bộ theo quy định của pháp luật; kịp thời xử lý các trường hợp sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ QL1, QL53, QL57 qua địa bàn thành phố, không để xảy ra lấn chiếm, tái lấn chiếm đối với những đoạn tuyến QL đã giải tỏa và vi phạm mới phát sinh.

Tổ chức phối hợp với đơn vị quản lý nhà nước về GTVT đường bộ, đơn vị bảo trì đường bộ và lực lượng liên quan thực hiện các biện pháp bảo vệ công trình đường bộ; cung cấp cho đơn vị quản lý đường bộ và bảo trì đường bộ các quyết định về phê duyệt quy hoạch được điều chỉnh, thay đổi phạm vi các QL để phối hợp bảo vệ công trình đường bộ.

Chi cục Quản lý đường bộ IV.4: Thường xuyên phối hợp với UBND TP Vĩnh Long, các ngành chức năng, đơn vị bảo trì đường bộ tổ chức tuyên truyền phổ biến đến các tổ chức, cá nhân ven QL về pháp luật giao thông đường bộ.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, thanh tra chuyên ngành về đường bộ, tiếp nhận thông tin từ đơn vị bảo trì đường bộ, chính quyền địa phương và các nguồn thông tin khác để có kế hoạch xử lý vi phạm theo thẩm quyền quy định; lập hồ sơ xử lý vi phạm khi tiếp nhận thông tin đến việc vi phạm.

Theo dõi và chỉ đạo đơn vị bảo trì đường bộ duy trì thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn các hành vi xâm phạm hành lang ATGT đường bộ và công tác ATGT, kịp thời lập biên bản bước đầu để chuyển đến Chi cục Quản lý đường bộ và chính quyền địa phương xử lý kịp thời.

Công ty CP ĐT-XD công trình 717: Tham gia thực hiện kế hoạch tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ của ngành và địa phương về công tác bảo vệ công trình và hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến QL được giao bảo trì đường bộ.

Chịu trách nhiệm về công tác bảo trì đường bộ, trong đó thực hiện công tác trọng tâm về bảo vệ công trình đường bộ và hành lang an toàn đường bộ trên tuyến QL qua địa bàn TP Vĩnh Long. Thường xuyên theo dõi, báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, Chi cục Quản lý đường bộ để xử lý kịp thời các vi phạm gây tổn hại đến công trình giao thông và hành lang an toàn đường bộ.

UBND các xã- phường thường xuyên theo dõi, có biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm gây tổn hại đến công trình giao thông và hành lang an toàn đường bộ, nhằm phối hợp kịp thời với đơn vị bảo trì đường bộ, đơn vị quản lý nhà nước về đường bộ trên các QL đi qua địa bàn quản lý…

HÙNG HẬU