Bộ GTVT vừa tổ chức cuộc họp về công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ theo quy chuẩn quốc gia. Tại cuộc họp, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trình bày báo cáo tóm tắt về công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ.
Bộ GTVT vừa tổ chức cuộc họp về công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ theo quy chuẩn quốc gia. Tại cuộc họp, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trình bày báo cáo tóm tắt về công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ.
Biển báo hạn chế tốc độ 20 km/h trên QL1, đoạn Vĩnh Long- Cần Thơ đã được thay thế.Ảnh: HÙNG HẬU
|
Theo đó: Cho đến nay, đã tháo dỡ, loại bỏ 38 biển báo hạn chế tốc độ (biển báo số 127) bất hợp lý trên 46 tuyến, đoạn quốc lộ; thay thế 54 biển báo hạn chế tốc độ bằng các biển cảnh báo phù hợp trên 4 tuyến quốc lộ, 19 đoạn quốc lộ, nút giao do đã được đầu tư, nâng cấp, đường sá được cải thiện, các yếu tố hình học được nâng lên.
Điều chỉnh tăng giá trị tốc độ cho phép đối với biển báo tốc độ trên 22 tuyến quốc lộ, 12 đoạn tuyến quốc lộ có yếu tố hình học tuyến đã được cải thiện, dự án thực hiện đã hoàn thành, phù hợp với tốc độ thiết kế.
Tiến hành rà soát, điều chỉnh lại 140 biển báo thuộc khu vực đông dân cư (biển báo số 420, 4210) để phù hợp với điều kiện thực tế, nâng cao điều kiện và khả năng khai thác của tuyến và đoạn tuyến quốc lộ. Rà soát, bổ sung thêm 86 biển cảnh báo nguy hiểm trên các đoạn tuyến quốc lộ có điều kiện khai thác chưa đảm bảo, dễ xảy ra các sự cố rủi do, mất ATGT.
Loại bỏ đối với các biển báo hạn chế tốc độ bất hợp lý do đơn vị tự bố trí, dự án đã thi công xong nhưng không loại bỏ (18 biển báo), loại bỏ biển thông tin tốc độ một số tuyến quốc lộ không còn phù hợp (82 biển báo). Công tác cắm biển báo tải trọng cầu cần phải điều chỉnh theo lại theo Quy chuẩn 41:2012/BGTVT cho các loại xe để nâng cao năng lực khai thác của cầu.
Dự kiến, kế hoạch cần phải kiểm định 720/4.750 cây cầu trên hệ thống quốc lộ, sửa chữa đột xuất để tháo biển hoặc nâng tải trọng là 748 cầu. Trên các tuyến quốc lộ được thực hiện theo hình thức BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao cho 4 Cục Quản lý đường bộ khu vực chủ trì phối hợp với các nhà đầu tư BOT tiến hành kiểm tra, rà soát, điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ cho phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế, tốc độ khai thác của đường, nâng cao điều kiện và khả năng khai thác của tuyến.
ĐB (theo ATGT)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin