Đối tượng là học sinh ngoan hiền, học lực khá

07:04, 03/04/2014

Ngày 30/3/2014, Công an huyện Tam Bình đã khởi tố và bắt tạm giam P.H.P. (SN 30/10/1996, học sinh lớp 12) về hành vi cướp giật tài sản. Thông tin này đã gây bất ngờ cho gia đình, nhà trường và hàng xóm, bởi vì trước nay, P. là học sinh rất ngoan hiền và chưa hề có biểu hiện gì bất thường.

Ngày 30/3/2014, Công an huyện Tam Bình đã khởi tố và bắt tạm giam P.H.P. (SN 30/10/1996, học sinh lớp 12) về hành vi cướp giật tài sản. Thông tin này đã gây bất ngờ cho gia đình, nhà trường và hàng xóm, bởi vì trước nay, P. là học sinh rất ngoan hiền và chưa hề có biểu hiện gì bất thường.

Trước khi bị bắt, P. đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp. “Con mồi” mà P. nhắm đến chủ yếu là những phụ nữ có mang theo túi xách, lưu thông một mình trên đoạn đường vắng. Hành vi của P. chỉ bại lộ khi nạn nhân ghi được biển số xe mà P. dùng để gây án nên báo công an.

Khi đó, khoảng 5 giờ ngày 20/3/2014, trên QL1A, đoạn ngang qua xã Song Phú (Tam Bình), lợi dụng lúc đường vắng, P. áp sát và giật phăng túi xách bên trong có 1,1 triệu đồng của chị Trần Thị Trúc Ngân (ngụ TX Bình Minh).

Sau khi gây án, P. về nhà soạn đồ, cất chiếc xe gây án rồi lấy xe đạp đến trường bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, nhờ ghi lại được biển số xe của P. nên chị Ngân đã báo công an. Từ thông tin nạn nhân trình báo, mô tả hình dạng và phương tiện gây án, Công an huyện Tam Bình phối hợp với công an các xã, lực lượng chức năng chốt chặn, truy tìm nghi phạm và xác định chủ nhân chiếc xe trên là của người thân của P.

Ngay lập tức, cơ quan điều tra đến vận động gia đình đưa P. ra đầu thú. Qua điều tra, P. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Khám xét chiếc cặp mà P. mang đến lớp, phát hiện trong đó có nhiều thiết bị có giá trị bao gồm: 12 ĐTDĐ, 1 iPad, 5 bộ thiết bị 3G và 1,1 triệu đồng.

P. khai nhận, từ đầu tháng 3 đến nay đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp khác. Toàn bộ số tài sản sau khi cướp được P. đều cất giấu cẩn thận, đi học thì mang theo đến lớp vì sợ cha mẹ phát hiện.

Thông tin P. bị bắt vì hành vi cướp giật tài sản lan đi nhanh chóng khiến dư luận thật sự bất ngờ. Theo xác nhận của chính quyền địa phương, P. có nhân thân tốt, chưa từng vi phạm pháp luật, sống chan hòa với hàng xóm.

P. sinh ra trong một gia đình khá giả, là con một nên từ nhỏ được gia đình chăm lo đầy đủ. Tuy từ nhà đến trường chỉ khoảng 2km nhưng hàng ngày P. được cha mẹ cho vài chục ngàn để “dằn túi”. Chị P.T.B.Th. (mẹ của P.) nhớ lại, khoảng 5 giờ ngày 20/3/2014, chị kêu P. lấy xe gắn máy lại cửa hàng tạp hóa gần nhà mua nước đá nhưng gần nửa giờ mới về tới. Biểu hiện của P. cũng bình thường, giao nước đá rồi vào nhà thay đồ đi học. Chị không ngờ P. vừa gây ra một vụ cướp.

Chị nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi làm nghề quay phim, chụp ảnh nên thường xuyên đi vắng. Tuy vậy cũng tranh thủ đến trưa thì về nhà chăm sóc con. So với bạn bè cùng trang lứa thì P. đâu có thiếu thốn đến nỗi phải đi ăn cướp như vậy”.

Cha của P. cho biết, hàng ngày P. đi học bằng xe đạp nhưng dạo gần đây có đăng ký học thêm buổi tối. Có mấy lần về khuya té bị thương nên cha mẹ đã cho P. lấy xe gắn máy đi học. Không ngờ, đó lại là phương tiện gây án.

Thầy Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, P. có ngoại hình “ưa nhìn”, lại hòa đồng nên được bạn bè quý mến. Quá trình học tập chưa từng bị bất cứ hình thức kỷ luật nào.

Hiện đối tượng P.H.P. đang bị tam giam, tiếp tục điều tra làm rõ động cơ gây án.

TRUNG HƯNG- TẤN PHONG 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh