Không được bố trí “kết cấu chờ” ở thùng xe tải

12:04, 09/04/2014

Thùng xe chở hàng không được bố trí các lỗ, các kết cấu, liên kết chờ để lắp được các chi tiết dẫn tới việc làm thay đổi thể tích chứa hàng là nội dung được Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất trong dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 32/2012/TT-BGTVT quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ôtô tải tự đổ, rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc tải tự đổ, ôtô

Thùng xe chở hàng không được bố trí các lỗ, các kết cấu, liên kết chờ để lắp được các chi tiết dẫn tới việc làm thay đổi thể tích chứa hàng là nội dung được Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất trong dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 32/2012/TT-BGTVT quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ôtô tải tự đổ, rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc tải tự đổ, ôtô xi-téc, rơ-moóc và sơ- mi rơ-moóc xi-téc tham gia giao thông đường bộ.

Quy định này nhằm hạn chế tình trạng xe tải khi vào đăng kiểm có những cọc chờ, chi tiết chờ lắp ghép tại các góc của thành xe và sau khi ra khỏi trạm đăng kiểm chủ phương tiện lại cơi nới thùng xe để chở quá tải.

Dự thảo cũng đề xuất: Thể tích chứa hàng của thùng xe phải thỏa mãn yêu cầu khối lượng hàng chuyên chở trên thùng xe theo nguyên tắc dàn đều, không lệch về một phía. Riêng đối với xe xi-téc chứa khí hóa lỏng có khả năng giãn nở thì điều kiện về áp suất và nhiệt độ được xác định là: Thể tích hàng hóa nhỏ hơn hoặc bằng 0,9 thể tích kích thước xi-téc (tính trong lòng téc).

Đ.B (theo GTVT)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh