
Từ khi sự cố sập cầu tạm cầu Vòng ngày 3/12/2013, lực lượng thanh tra giao thông phối hợp cảnh sát giao thông trực khép kín 24/24 giữ trật tự ATGT khu vực cầu Vòng. Sau khi cầu được sửa chữa lại và hạ tải xe qua cầu tạm có tải trọng tối đa chỉ 20 tấn và thanh tra giao thông tiếp tục lập chốt cố định tại khu vực cầu để kiểm tra tải trọng xe tải khi qua cầu.
Từ khi sự cố sập cầu tạm cầu Vòng ngày 3/12/2013, lực lượng thanh tra giao thông phối hợp cảnh sát giao thông trực khép kín 24/24 giữ trật tự ATGT khu vực cầu Vòng. Sau khi cầu được sửa chữa lại và hạ tải xe qua cầu tạm có tải trọng tối đa chỉ 20 tấn và thanh tra giao thông tiếp tục lập chốt cố định tại khu vực cầu để kiểm tra tải trọng xe tải khi qua cầu.
![]() |
Thanh tra giao thông trực suốt đêm để ngăn xe tải nặng vào trung tâm thành phố làm mất ATGT.
|
Từ việc hạn chế tải trọng, nên các xe siêu trường, siêu trọng chuyển hướng đi vào trung tâm TP Vĩnh Long mặc dù có biển báo hạn chế tải trọng xe vào thành phố. Xe tải đi về hướng Trà Vinh cứ đi theo đường Lê Thái Tổ- Cầu Lộ- đường 3 Tháng 2, Trưng Nữ Vương- Phạm Thái Bường để ra QL53 và QL57.
Trong khi đó, đường Lê Thái Tổ, cầu Lộ, đường 3 Tháng 2, Trưng Nữ Vương đều có biển báo hạn chế tải trọng tối đa 8 tấn, nhưng các bác tài vẫn cứ “liều mạng” đi vào.
Trước tình trạng trên, thanh tra giao thông trực lập chốt từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng ngay giao lộ Lưu Văn Liệt- Lê Thái Tổ để xử lý xe quá tải vào thành phố có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình cầu Lộ và đường đô thị, đặc biệt là ATGT.
Tuy nhiên, các bác tài biết được giờ trống của thanh tra (lúc vừa về đội để đổi ca) thì họ lại ùn ùn kéo vào, bất chấp hiểm nguy khi cầu Lộ đã yếu đến mức báo động.
Khoảng 6 giờ 30 sáng 5/1/2014, lực lượng thanh tra giao thông (Sở GTVT Vĩnh Long) và cảnh sát giao thông đã bắt và xử lý vi phạm hành chính đối với 7 xe container, 1 xe tải siêu trường và lập biên bản giao 2 xe container biển số đăng ký của quân đội cho Tỉnh đội Vĩnh Long xử lý.
6 xe container và 1 xe tải siêu trường chở hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh về xã Thanh Đức (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã đi vào TP Vĩnh Long, qua đường Lê Thái Tổ (Phường 2, TP Vĩnh Long) và tiếp tục qua cầu Lộ vào đường 3 Tháng 2, bị lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông phát hiện ngăn chặn trên đường 3 Tháng 2 (Phường 1, TP Vĩnh Long).
Tất cả xe chở hàng hóa đều vượt tải trọng cầu, đường bộ cho phép vào TP Vĩnh Long. Ngay tiếp sau đó, thanh tra giao thông lại phát hiện 3 xe container đang lưu thông trên đường Lê Thái Tổ, trong đó có 2 xe biển số đỏ (biển số quân sự), 1 xe biển số trắng.
Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng yêu cầu lái xe đưa xe đến Cảng Vĩnh Long cân tải trọng; 3 xe này cũng đều có tải trọng vượt trên mức cho phép vào TP Vĩnh Long.
Thanh tra giao thông cho biết, trước đó 2 ngày có 2 xe container đi vào trung tâm thành phố theo lộ trình trên cũng lúc hơn 6 giờ sáng, khi lực lượng thanh tra giao thông vừa về cơ quan. Khi nhận được tin báo, thanh tra giao thông quay lại thì 2 xe container đã ra đến Quốc lộ 53…
Ông Trần Quốc Hợp- Phó chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long) cho biết, do cầu Vòng trên QL53 chỉ cho phép xe có tải trọng tối đa 20 tấn lưu thông và thanh tra giao thông trực khép kín từ ngày 3/12/2013 (từ khi sự cố sập cầu tạm), nên xe siêu trường, siêu trọng “lén” đi vào trung tâm thành phố qua đường Lê Thái Tổ, cầu Lộ, đường 3 Tháng 2, đường Trưng Nữ Vương, Phạm Thái Bường để ra QL57 và QL53.
Trên đường Lê Thái Tổ thanh tra giao thông cũng có tổ trực từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng, nhưng khi lực lượng vừa về cơ quan chuẩn bị đổi ca thì những chiếc xe trên “tranh thủ” đi vào thành phố. Đã có nhiều trường hợp bị xử lý vi phạm hành chính, nhưng tài xế xe tải nặng vẫn vào thành phố và qua cầu Lộ, bất chấp nguy hiểm- ông Hợp cho biết.
2 thanh tra giao thông đang trực tại giao lộ Lưu Văn Liệt- Lê Thái Tổ lúc nửa đêm cho biết: Hơn tháng nay, toàn bộ lực lượng thanh tra giao thông thay phiên trực khép kín ở cầu Vòng xuyên suốt, nay lại chuyện xe tải vào thành phố, lực lượng càng phải trực thêm chốt này làm anh em mệt mỏi rã rời.
Thức sáng đêm canh gác, sáng ra có xe vào thành phố phải xử lý, rồi vừa làm việc vừa cắn bánh mì… “Tài xế xe hay thiệt, trực suốt thì không thấy, chúng tôi vừa về chưa tới cơ quan thì nghe tin báo xe tải, xe container ùn ùn kéo vào”.
Bài, ảnh: HÙNG HẬU
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin