
Đã từ lâu, vận tải thủy luôn là thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long, góp phần quan trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế của tỉnh nhà.
Đã từ lâu, vận tải thủy luôn là thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long, góp phần quan trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế của tỉnh nhà.
![]() |
Nhiều xà lan chở cát luôn vượt quá mớn nước. Chiếc xà lan này đang tham gia giao thông trên đường thủy nội địa nhưng nhìn xa cứ tưởng như một đụn cát trên sông. Ảnh: HẠNH UYÊN
|
Trong suốt nhiều năm qua, tình hình trật tự ATGT trên lĩnh vực đường thủy nội địa trong tỉnh luôn được giữ vững ổn định. Tuy nhiên, không vì thế mà ta chủ quan, lơ là, nhất là trong điều kiện tình hình hiện nay.
Mùa mưa bão đang bước vào giai đoạn cuối nhưng những cơn bão và những trận mưa cuối mùa thường kèm theo lốc xoáy, gió to vẫn là những hiểm họa khó lường tác động không nhỏ đến ATGT đường thủy nội địa.
Hiện nay trên sông Tiền, đoạn đi qua địa phận TP Vĩnh Long và các xã cù lao thuộc huyện Long Hồ có rất nhiều phương tiện vận tải thủy đang lưu thông trên sông chở hàng quá tải trọng (vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn) như thế này! Nhiều nhất là các phương tiện chở vật liệu xây dựng.
Theo quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa, vào mùa mưa, lũ các phương tiện vận tải thủy phải giảm bớt tải trọng từ 10% đến 15%, tùy vào độ nổi của phương tiện để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên sông nước trong điều kiện thời tiết xấu.
Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản khi tham gia giao thông trên sông, đề nghị các chủ phương tiện vận tải thủy- nhất là các phương tiện chuyên chở vật liệu xây dựng không chở vượt dấu mớn nước an toàn và tuân thủ đúng quy định về vận tải thủy khi mùa mưa bão có thể còn diễn biến phức tạp.
MINH TẤN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin