Vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Thanh tra đường bộ IV.07, Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông TX Bình Minh và Hạt quản lý cầu Cần Thơ tiến hành kiểm tra trật tự an toàn giao thông trên đường dẫn vào cầu Cần Thơ (đoạn từ cầu cầu Chà Và đến cầu Cần Thơ).
Người đi bộ cần sang đường đúng làn đường dành cho người đi bộ, đồng thời tất cả phương tiện cơ giới phải nhường đường cho người
đi bộ.
Vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Thanh tra đường bộ IV.07, Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông TX Bình Minh và Hạt quản lý cầu Cần Thơ tiến hành kiểm tra trật tự an toàn giao thông trên đường dẫn vào cầu Cần Thơ (đoạn từ cầu cầu Chà Và đến cầu Cần Thơ).
Trong đó đặc biệt đoạn từ cầu Trà Ôn đến cầu chính có chiều dài khoảng 800m, có nhiều hộ mua bán trái cây, bắp nấu lấn chiếm lòng đường gây mất trật tự an toàn giao thông.
Qua kiểm tra thực tế, trên đoạn đường dẫn từ cầu Trà Ôn đến cầu Cần thơ dài khoảng 800m cho thấy tình trạng người mua bán lấn chiếm lòng đường, phương tiện tham gia giao thông thường dừng, đậu mua hàng hóa gây cản trở giao thông. Do đó cần có giải pháp để giải quyết căn cơ tình trạng mất an toàn giao thông trên đoạn đường này.
Qua các ý kiến tham gia góp ý của Ban An toàn giao thông TX Bình Minh và các thành viên trong đoàn kiểm tra, ông Trần Hoàng Tựu- Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh có một số ý kiến
đề xuất:
- Thống nhất cắm biển báo “Cấm dừng cấm đỗ” trong phạm vi 800m, trên đoạn đường dẫn từ cầu Trà Ôn đến cầu chính. Việc bố trí biển báo phải phù hợp, đúng quy chuẩn của biển báo hiệu đường bộ Việt
Giao Hạt quản lý cầu Cần Thơ thực hiện cắm biển báo, đồng thời khảo sát và sửa chữa lại những đoạn đường gồ ghề, dốc ở các cầu, cống, những nơi đọng nước theo kiến nghị của Ban An toàn giao thông TX
Bình Minh.
- Đề nghị Hạt quản lý cầu Cần Thơ xem xét bố trí lại vạch kẻ đường cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông tại các điểm dừng kiểm tra xe trước khi lên dốc cầu Cần Thơ, bổ sung biển báo phù hợp và đúng quy định theo Luật Giao thông đường bộ.
- Công tác đảm bảo trật tự an ninh, trật tự an toàn giao thông cần có sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ giữa địa phương với các đơn vị có liên quan nhằm tạo sự đồng thuận trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực này
bền vững.
- Việc sắp xếp những hộ mua bán trong khu vực, trước mắt Ban an toàn giao thông TX Bình Minh phối hợp với Công ty Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ lực chọn vị trí thích hợp trong khu vực dừng nghỉ của cầu Cần Thơ cho người dân mua bán tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông.
Về lâu dài, địa phương nên lựa chọn bố trí một địa điểm ổn định, phù hợp với việc mua bán mưu sinh của người dân, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn giao thông…
“Biết vi phạm, nhưng vì để có thu nhập và có người mua nên… bán đại”.
Trung tá Đoàn Văn Chính- Trưởng Công an xã Mỹ Hòa cho biết: Trước đó, công an xã và các đoàn thể xã Mỹ Hòa đã tuyên truyền, vận động người mua bán trên đường dẫn cầu Cần Thơ thuộc địa bàn xã không bán hàng rong hai bên đường dẫn cầu Cần Thơ và có 23 người cam kết. Tuy nhiên, người dân cũng tiếp tục mua bán, vì vẫn còn có người dừng, đậu xe lại mua.
Anh Phạm Văn Hải ở ấp Mỹ Khánh, xã Mỹ Hòa (nhà cặp đường dẫn cầu Cần Thơ): Người mua bán trong khu vực này thấy cũng vui, nhưng việc bày hàng hóa ra lộ gây cản trở giao thông.
Đã có nhiều vụ va chạm giao thông xe 2 bánh do có người đi ngược chiều rồi lách ra ngoài tránh hàng hóa để trên đường nên va chạm với người điều khiển xe đi đúng làn đường. Mong ngành chức năng sắp xếp bố trí khu vực mua bán ổn định cho người dân, tránh tình trạng tranh giành mất trật tự trong khu vực…
Sau khi thống nhất phương án, Hạt Quản lý cầu Cần Thơ đã tiến hành cắm biển “cấm dừng cấm đỗ” trong phạm vi 800m, từ cầu Trà Ôn đến cầu Cần Thơ.
Bài, ảnh: NGUYÊN HẠNH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin