Đội NBH hợp quy để giảm chấn thương vùng đầu trong tai nạn xe máy

05:02, 20/02/2013

Chấn thương đầu chiếm khoảng 70% trong tổng số tai nạn xe máy hiện nay trong đó chủ yếu do lực va chạm gián tiếp chứ không phải trực tiếp.

Chấn thương đầu chiếm khoảng 70% trong tổng số tai nạn xe máy hiện nay trong đó chủ yếu do lực va chạm gián tiếp chứ không phải trực tiếp.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tặng NBH hợp quy cho học sinh tiểu học ở các trường ven Quốc lộ 1. Ảnh: HÙNG HẬU


Theo một nghiên cứu, một phần ba số người bị tổn thương đầu do lực va đập trực tiếp. Hai phần ba là do lực gián tiếp sau khi đầu bị vặn đột ngột. Vì thế một số hãng sản xuất NBH thường tích hợp thêm các công nghệ chống xoay mới lên các mẫu thiết kế mới.

Theo công bố trên trang Motorcycle, thực tế có hơn 10% các trường hợp xuất hiện tổn thương ở sườn đầu đối diện với phía va đập. Trong các tình huống này, việc hấp thụ lực va đập trực tiếp là chưa đủ.

Khoảnh khắc ngay sau khi va chạm rất quan trọng, khi NBH lệch khỏi bề mặt va đập, đầu dễ bị giật bất ngờ. Não có nguy cơ xê dịch với hộp sọ. Xung lực lớn có thể làm đứt dây thần kinh hoặc mạch máu. Và kết quả là chúng không thể phục hồi.

ĐB (theo Vnexpress)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh