Xử nhau bằng dao chặt nước đá

10:09, 04/09/2012

Từ chuyện nhỏ nhặt, dựng xe lấn lối đi vào quán giải khát, dẫn đến Nguyễn Quốc Duy (ấp An Hậu) và Lê Văn Giang (ấp An Phú, xã Trung An- Vũng Liêm) đấu nhau theo kiểu xã hội đen. Giang “mẻ đầu”, còn Duy phải vào tù ngồi “bóc lịch” 2 năm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Từ chuyện nhỏ nhặt, dựng xe lấn lối đi vào quán giải khát, dẫn đến Nguyễn Quốc Duy (ấp An Hậu) và Lê Văn Giang (ấp An Phú, xã Trung An- Vũng Liêm) đấu nhau theo kiểu xã hội đen. Giang “mẻ đầu”, còn Duy phải vào tù ngồi “bóc lịch” 2 năm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 2/7/2011, Nguyễn Quốc Duy chạy xe gắn máy đến quán nước giải khát của chị Phạm Thị Kim Thúy (ấp An Phú). Duy dựng xe cặp lộ rồi vào quán của chị Thúy mua thuốc hút. Lúc này, Lê Văn Giang cũng đến quán chị Thúy. Thấy chiếc xe gắn máy của Duy dựng hơi chiếm lối đi vào quán, nên Giang chửi thề vu vơ. Từ trong quán đi ra, Duy nghĩ Giang chửi mình và với bản tính “anh chị” trỗi dậy. Duy gằn giọng hỏi Giang: “Anh muốn gì?” Từ câu nói như thách thức này, Giang và Duy xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát nhau. Giang túm cổ áo của Duy và bị Duy đánh trúng vào mặt nên té ngã xuống đất. Tiếp theo, Duy và Giang ôm vật nhau ngã xuống đất, sau đó được người dân can ra. Cùng lúc này có bạn của Giang gồm: Nguyễn Thanh Tuấn, Kim Thành Tha và Nguyễn Quang Vinh cũng vừa đến. Có đồng bọn đến tiếp sức, nhóm của Giang vây đánh hội đồng làm Duy té vào cái thùng đựng nước đá của chị Thúy để gần đó. Bị đánh hội đồng, Duy chụp lấy con dao chặt nước đá để trong thùng phản đòn lại giải vây. Thấy Duy cầm con dao chặt nước đá, Tha, Vinh, Tuấn bỏ chạy. Còn Giang vẫn xông vào ăn thua đủ và bị Duy chém trúng vào đầu một nhát. Thấy 2 bên hỗn chiến, anh Lê Quang Phục gần đó chạy đến can ra và Duy bỏ về. Trên đường về, Duy gặp bạn Trần Thanh Phong (ấp An Lạc 2, xã Trung An) và kể cho Phong nghe là vừa “đấu” với nhóm của Giang ở quán nước giải khát của chị Thúy “bất phân thắng bại”. Nghe vậy, Phong về nhà lấy mã tấu tự chế dài khoảng 50cm rồi cùng với Duy đến quán chị Thúy để xử tiếp nhóm của Giang. Có “hàng cầm tay”, Duy càng hung hăng hơn rượt Tuấn, Tha chém gây thương tích nhẹ. May là lực lượng Công an xã Trung An kịp thời đến ngăn chặn và bắt giữ Duy đưa về trụ sở làm việc. Giang được bà con xung quanh đưa tới Trạm Y tế xã Trung An băng bó vết thương.

Theo kết luận giám định pháp y, vết thương trên đầu của Lê Văn Giang gây tỷ lệ thương tật vĩnh viễn là 45%. Công an huyện Vũng Liêm khởi tố Nguyễn Quốc Duy tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Mới đây, TAND huyện Vũng Liêm đưa vụ án ra xét xử đối với Nguyễn Quốc Duy. Bị cáo Duy cho rằng, do bị nhóm bạn của Giang vây đánh hội đồng nên không kiềm chế được bản thân, sẵn có dao chặt nước đá nên chém để giải vây. Thời gian tạm giam, bị cáo cũng hối hận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt… Giang cho biết: Tuy vết thương đã lành nhưng người thường bị co giật. Bác sĩ cho hay do vết thương ở trên đầu của Giang gây ra áp xe não là nguyên nhân dẫn đến chứng co giật. Giang cũng yêu cầu phía Duy bồi thường tiền thuốc điều trị, mất sức lao động… tổng cộng 119 triệu đồng.

HĐXX nhận định: Hành vi phạm tội của Nguyễn Quốc Duy rất nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội táo bạo, rất may là lực lượng công an đến kịp thời ngăn chăn nếu không vụ án sẽ còn nghiêm trọng hơn. TAND huyện Vũng Liêm tuyên án sơ thẩm, phạt Nguyễn Quốc Duy 2 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

HOÀI PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh