Từ vụ học sinh giải quyết mâu thuẫn bằng dao và nắm đấm

10:09, 19/09/2012

Chỉ vì mâu thuẫn nhất thời trong lúc đùa giỡn, 2 học sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Cái Vồn (Bình Minh) đã dùng dao và nắm đấm “xử” nhau. Hồi chuông báo động đang gióng lên tình trạng bạo lực học đường.

Chỉ vì mâu thuẫn nhất thời trong lúc đùa giỡn, 2 học sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Cái Vồn (Bình Minh) đã dùng dao và nắm đấm “xử” nhau. Hồi chuông báo động đang gióng lên tình trạng bạo lực học đường.

Mấy ngày qua, dư luận ở huyện Bình Minh xôn xao bàn tán vụ em Nguyễn Văn Quý- học sinh lớp 8A9, Trường THCS thị trấn Cái Vồn dùng dao đâm bạn, sau đó bị đánh hội đồng phải nằm viện.

Tìm hiểu thực hư câu chuyện, chúng tôi được anh Trần Văn Tám- Phó trưởng Công an thị trấn Cái Vồn, cho biết: 2 em Nguyễn Văn Quý và Nguyễn Minh Thống (ngụ Khóm 3, thị trấn Cái Vồn) là bạn học cùng lớp. Ngày 11/9/2012, trong giờ chơi, Quý và Thống đùa giỡn dẫn đến gây gổ. Sau đó, Thống gọi Đạt (học chung) cùng đánh Quý. Hôm sau, Quý đến lớp thì bị Thống và Đạt vây đánh tiếp nên đã dùng dao thủ sẵn trong người chống trả và gây thương tích cho Đạt ở mặt (2 vết), đầu (1 vết). Do sợ bị đánh tiếp nên Quý bỏ chạy vào tiệm Internet gần đó trốn. Còn Đạt sợ cha mẹ rầy cũng bỏ trốn không dám về nhà. Các bạn học chung thấy vậy đã đến báo cho gia đình Đạt hay. Anh Lê Thanh Minh (tự Hiệp- cha Đạt) nghe con bị Quý đâm liền cùng con gái và một số thanh thiếu niên ở xóm đi tìm Đạt, Quý “hỏi chuyện”. Sau khi đến chỗ Quý ở Tổ 2 (Khóm 9) tìm không gặp, nhóm anh Hiệp quay trở ra thì gặp Quý trên đường liền chặn lại đánh. Lúc này, anh Hiệp nghe tin Đạt đang ở bệnh viện khâu vết thương trên mặt và đầu liền kêu Quý lên xe rồi tất cả cùng đến Bệnh viện Đa khoa Bình Minh. Tại đây, khi thấy Đạt bị khâu 4 vết ở mặt, 2 vết trên đầu, chị gái Đạt là Lê Cẩm Giang nóng lòng nhào vô tiếp tục đánh Quý. Lúc Đạt được khâu xong các vết thương, anh Hiệp đã đưa Quý về nhà ở Khóm 3 và nhắn cha mẹ Quý đến nói chuyện. Sau đó, 2 bên thỏa thuận “con ai nấy dạy và tự đưa con đi bệnh viện khám, điều trị”.

Chiều 17/9/2012, Công an thị trấn Cái Vồn đã mời gia đình 2 em Quý và Đạt đến làm việc. Tại đây, 2 bên đều nhận một phần trách nhiệm về mình và không còn khiếu nại gì. Sau đó, phía anh Hiệp đã gửi hỗ trợ cho gia đình Quý 2 triệu đồng. Hiện 2 em Quý và Đạt đã trở lại lớp học bình thường.

Theo anh Trần Văn Tám: Do mức độ vi phạm trong vụ đánh em Quý chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an thị trấn Cái Vồn đã ra quyết định xử phạt hành chính Lê Cẩm Giang 1.500.000đ, Nguyễn Thanh Danh, Lê Thanh Minh (tự Hiệp) mỗi người 750.000đ, còn Nguyễn Thanh Cỏn đưa vào quản lý giáo dục tại địa phương 6 tháng theo Nghị định 163 của Chính phủ về hành vi “Đánh người gây thương tích”.

Riêng Huỳnh Văn Đẩu Em là bị can trong một vụ “Cố ý gây thương tích” khác đang được cơ quan điều tra cho tại ngoại. Trong thời gian chờ xét xử, Đẩu Em lại tham gia đánh em Quý nên ngay chiều 12/9/2012, Công an huyện Bình Minh đã tạm giữ Đẩu Em trở lại. “Hiện chúng tôi đã gửi hồ sơ vi phạm trong thời gian tại ngoại của Huỳnh Văn Đẩu Em đến Công an huyện Bình Minh để khi đưa Đẩu Em ra xét xử, cơ quan tố tụng sẽ xem xét và quyết định mức hình phạt cho tương xứng”- Phó trưởng Công an thị trấn Cái Vồn- Trần Văn Tám cho biết thêm.

PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh