Tiêu chí xác định “điểm đen” trên đường bộ

04:09, 05/09/2012

Theo Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác: Vị trí nguy hiểm là vị trí điểm đen tai nạn giao thông đường bộ hoặc điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Điểm đen tai nạn giao thông đường bộ (gọi tắt là “điểm đen”) là nơi mà tại đó thường xảy ra tai nạn giao thông. Điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường bộ là nơi

Theo Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác: Vị trí nguy hiểm là vị trí điểm đen tai nạn giao thông đường bộ hoặc điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Điểm đen tai nạn giao thông đường bộ (gọi tắt là “điểm đen”) là nơi mà tại đó thường xảy ra tai nạn giao thông. Điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường bộ là nơi mà tại đó có thể xảy ra tai nạn giao thông. Từ “điểm” được hiểu là một vị trí, một đoạn đường hoặc trong khu vực nút giao.

Tiêu chí xác định điểm đen là tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (12 tháng), thuộc một trong các trường hợp sau: 2 vụ tai nạn giao thông có người chết; 3 vụ tai nạn trở lên, trong đó có 1 vụ có người chết; 4 vụ tai nạn trở lên, nhưng chỉ có người bị thương.

Tiêu chí xác định điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông là hiện trạng công trình đường bộ, hiện trạng khu vực và tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (12 tháng), thuộc một trong các trường hợp sau: Hiện trạng công trình đường bộ, hiện trạng tổ chức giao thông và xung quanh vị trí có yếu tố gây mất an toàn giao thông; Xảy ra 5 vụ va chạm trở lên hoặc có ít nhất 1 vụ tai nạn nhưng chỉ có người bị thương.

H.U

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh