Mê games dẫn đến giết người, cướp tài sản

07:09, 13/09/2012

Ngày 21/5/2012, tại vùng quê xã Tân Long (Mang Thít) xảy ra vụ án giết người và cướp tài sản gây xôn xao dư luận. Hung thủ Nguyễn Minh Thông là một thiếu niên vừa bước sang tuổi 16 được vài tháng (SN 27/11/1995), nhà ở cùng xóm với bị hại Ngô Thị Linh Thủy.

Ngày 21/5/2012, tại vùng quê xã Tân Long (Mang Thít) xảy ra vụ án giết người và cướp tài sản gây xôn xao dư luận. Hung thủ Nguyễn Minh Thông là một thiếu niên vừa bước sang tuổi 16 được vài tháng (SN 27/11/1995), nhà ở cùng xóm với bị hại Ngô Thị Linh Thủy.

Ngày 11/9/2012, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án giết người, cướp tài sản ra xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Minh Thông. Bị cáo Thông trông có vẻ hiền lành khác hẳn trước đây- khi gây án Thông có mái tóc dài nhuộm vàng hoe, bù xù như nhân vật trong game online. Tuy vậy, những người dự khán không khỏi rợn người khi nghe Thông kể lại hành vi phạm tội của mình.


Bị cáo Nguyễn Minh Thông.


Nhà của Thông và chị Thủy ở cùng xóm, cách nhau vài trăm mét. Thông biết chị Thủy thường ngày góp hụi có nhiều tiền nên nảy sinh ý định trộm lấy tiền chơi games. Khoảng 19 giờ ngày 2 1/5/2012, Thông lấy một con dao Thái Lan lận theo trong người rồi đến bờ ruộng trước nhà chị Thủy núp chờ cơ hội đột nhập trộm tiền chơi games. Lúc này, chị Thủy mở cửa ra ngoài đi ăn, Thông mở chốt cửa đột nhập vào nhưng chưa lấy trộm được gì thì chị Thủy quay về. Thông bị kẹt lại trong nhà và sợ bị chị Thủy phát hiện nên Thông chui vào buồng trốn dưới gầm bàn. Chị Thủy vào nhà mở tivi xe m đến 22 giờ thì tắt vào buồng ngủ. Thông ra mở cửa sau về nhưng cửa bị khóa và Thông đã gây ra tiếng động khiến chị Thủy thứ c giấc, mở đèn ở nhà trước. Thông liền lấy chày đâm tiêu để gần đó phòn g khi bị phát hiện chống cự lại. Chị Thủy vừa bước ra khỏi cửa buồng thì thấy có bóng người. Chị Thủy sợ quá “túm chân” ngồi bệt xuống nền nhà. Thông lấy chày đâm tiêu đánh nhiều cái vào đầu làm chị Thủy ngã xuống nền nhà. Tiếp theo Thông lấy con dao trong túi quần ra đâm chị Thủy 3 nhát. Khi chị Thủy bất tỉnh, Thông tháo 1 chiếc lắc đeo tay (vàng giả), sợi dây chuyền, điện thoại di động và lục soát trong tú i quần của chị Thủy thấy có tiền nhưng không lấy được (do có gài kim tây). Vì vậy, Thông tuột lấy luôn chiếc q uần (có 25.950.000đ) của chị Thủy. Trong lúc lục lấy tài sản, từ túi quần của chị Thủy rớt ra chiếc chìa khóa và Thông lượm mở cửa đi ra. Số tài sản cướp được Thông đem về nhà giấu ở ngoài chuồng gà (công an đã thu hồi). Một lúc sau, chị Thủy tỉnh dậy cố bò ra ngoài kêu cứu và được bà con đưa đi cấp cứu.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường thì Thông cũng có mặt nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Song, qua thái độ nghi vấn của Thông và lời khai của chị Thủy (hung thủ có mái tóc nhuộm màu vàng), cơ quan điều tra không khó tìm ra hung thủ giết người, cướp tài sản chính là Thông. Bước đầu, Thông chối quanh không thừa nhận tội và cho rằng, hôm xảy ra vụ án Thông đi chơi với bạn rồi về nhà ngủ. Nhưng bằng những chứng cứ cụ thể, cuối cùng Thông cũng cúi đầu nhận tội.

Giám định số tài sản bị Thông cướp gồm: sợi dây chuyền vàng 18K trọng lượng 1 chỉ 2 phân 7 ly, trị giá 3,3 triệu đồng (số tròn), ĐTDĐ hiệu Nokia trị giá 200.000đ và 25.950.000đ.

Theo giám định pháp y, chị Thủy bị nhiều vết thương, tỷ lệ thương tật chung là 56%. Tại phiên tòa, chị Thủy yêu cầu HĐXX xử lý bị cáo Thông theo pháp luật.

Xét thấy bị cáo Thông phạm tội khi còn ở tuổi vị thành niên và sau khi gây án gia đình có khắc phục hậu quả (tiền điều trị, mất sức lao động… tổng số tiền trên 66 triệu đồng)… nên HĐXX giảm nhẹ hình phạt. TAND tỉnh Vĩnh Long phạt Nguyễn Minh Thông 10 năm tù tội “Giết người” và 2 năm tội “Cướp tài sản”. Tổng mức hình phạt Thông phải chấp hành là 12 năm tù giam.

Lúc nghị án, cha mẹ bị cáo Thông nói trong nước mắt: Thông là đứa con út trong gia đình nên được cha mẹ thương yêu chiều chuộng. Nó (Thông) mê chơi games, học chưa hết lớp 8 thì nghỉ. Ở địa phương nó chưa trộm ai trái ớt hay trái cà nên không ai nghĩ nó phạm tội tày đình này. Từ ngày nó bị bắt, cha mẹ cảm thấy xấu hổ, đi ra đường không dám nhìn mặt ai. Gia đình xin bị hại chị Thủy vì tình làng nghĩa xóm mà tha thứ cho cháu nhỏ dạy, thiếu nghĩ suy...


Bài, ảnh: NGỌC THUẬN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh