Kết thúc điều tra vụ án “bắt người trái pháp luật”

09:09, 20/09/2012

Công an huyện Long Hồ vừa kết thúc điều tra vụ án “bắt người trái pháp luật” và ra quyết định khởi tố 6 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tùng (xã Tân Hội Trung), Phạm Nguyễn Tâm, Bùi Trọng Nghĩa, Lê Minh Trí, Nguyễn Văn Hiếu và Trần Anh Duy (xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Công an huyện Long Hồ vừa kết thúc điều tra vụ án “bắt người trái pháp luật” và ra quyết định khởi tố 6 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tùng (xã Tân Hội Trung), Phạm Nguyễn Tâm, Bùi Trọng Nghĩa, Lê Minh Trí, Nguyễn Văn Hiếu và Trần Anh Duy (xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Khoảng 6 giờ, ngày 8/5/2012, chị Nguyễn Thị Hường (ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức- Long Hồ) vừa dẫn xe từ nhà ra đường để đưa đứa cháu đi học thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt đi xe 7 chỗ và xe gắn máy đến gây sự, đòi nợ. Chúng cho rằng chị Hường lừa đảo và thiếu chúng 150 triệu đồng, dù chị Hường nói rằng không hề quen biết và thiếu nợ chúng. Chị Hường lấy điện thoại định gọi Cảnh sát 113 thì chúng giật lấy. Giằng co một lúc, bọn chúng bắt chị Hường lên xe 7 chỗ chở đi, còn chiếc xe gắn máy Ailrblade của chị Hường chúng cũng lấy chạy đi nhưng được một đoạn thì quay lại trả.

Người nhà của chị Hường điện báo công an địa phương và cho biết bọn chúng bắt chị Hường lên xe chạy về hướng Cao Lãnh (Đồng Tháp). Ngay lập tức Cảnh sát Giao thông kết hợp Công an huyện Cao Lãnh chặn chiếc ôtô biển số 66S- 8133 kiểm tra. Lúc này trong xe, chị Hường nói vọng ra: “Mấy anh ơi, tôi bị bắt cóc ở dưới Vĩnh Long”. Công an huyện Cao Lãnh lập biên bản, tạm giữ 5 đối tượng trên xe gồm: Nghĩa, Trí, Duy, Hiếu và Tâm. Sau đó chuyển vụ việc tới Công an huyện Long Hồ điều tra tiếp và bắt giữ thêm kẻ chủ mưu trong vụ án là Nguyễn Thanh Tùng.

Qua điều tra, khoảng 19 giờ hôm trước (7/5/2012), Tùng rủ Duy, Hiếu, Tâm, Trí và Nghĩa đến quán nước giải khát “Tiền Phong” (xã Bình Hàng Tây) để đi xuống Vĩnh Long đòi nợ cho Tùng. Chúng thuê ôtô 7 chỗ do Hiếu cầm tài chở Duy, Nghĩa, Trí và Tâm, còn Tùng đi xe gắn máy chở theo vợ là Nguyễn Thị Kiều Oanh. Khi đến nơi chị Hường đang dẫn xe ra lộ, chúng vây quanh khống chế và buộc chị Hường trả nợ. Trong lúc 2 bên giằng co qua lại, Tùng ra lệnh cho đồng bọn lôi chị Hường lên xe rồi đóng cửa lại và Tâm chặn cửa cảnh giác. Tùng bảo Duy lấy luôn chiếc xe của chị Hường chạy về Đồng Tháp. Nhưng khi Duy chạy đi được một đoạn thì Tùng bảo quay lại trả xe rồi đón xe ôm về sau. Trên xe, con của chị Hường điện thoại thì Tâm nghe và nói trong điện thoại: “Mẹ anh lừa gạt người ta một hai trăm triệu đồng. Anh có tiền không mang lên chuộc, mẹ anh đang ở chỗ tôi nè…”. Còn Duy thì móc con dao ra kề vào tay chị Hường hăm dọa: “Bà lừa đảo người ta còn dám báo công an hả?” Tùng bảo chở chị Hường về để đối chất với bà Út và buộc chị Hường ký giấy nợ. Song, khi đến thị trấn Mỹ Thọ thì bị Công an huyện Cao Lãnh kiểm tra, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng cho rằng chị Hường lừa gạt và còn thiếu nợ 150 triệu đồng tiền đánh số đề của Tùng không trả. Chị Hường thì khăng khăng không thừa nhận thiếu nợ hay lừa gạt chúng. Qua điều tra của Công huyện Long Hồ cũng không chứng minh được chị Hường thiếu nợ đồng bọn của Tùng.

Hiện, Công an huyện Long Hồ chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố đối với 6 bị can Tùng, Trí, Nghĩa, Hiếu, Tâm và Duy tội “Bắt người trái pháp luật” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự. Riêng đối với Nguyễn Thị Kiều Oanh, xét thấy có dấu hiệu đồng phạm nhưng phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, biết ăn năn hối hận, thật thà khai báo nên cơ quan điều tra chỉ đề nghị xử phạt hành chính.

HOÀI NAM

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh